Xã Sơn Hà đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ 3, 28.02.2023 | 14:56:31
842 lượt xem

Ngày 28/2, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022.


Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông sản của xã Sơn Hà

Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hữu Lũng, xã Sơn Hà và đông đảo bà con Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sau nhiều nỗ lực cố gắng, với nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung tay, góp sức của Nhân dân, năm 2018, xã Sơn Hà đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Không dừng lại ở việc đạt chuẩn NTM, những năm sau đó, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, xã Sơn Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực để củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí và từng bước thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao.

Năm 2022, xã Sơn Hà được chọn là xã điểm của tỉnh phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; bộ tiêu chí xây dựng xã NTM, NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025 ban hành muộn, trong đó có nhiều tiêu chí khó hơn…


Đồng chí Lý Việt Hưng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Sơn Hà

Để triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, bên cạnh nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước (3,8 tỷ đồng), người dân trên địa bàn xã đã đóng góp 4,5 tỷ đồng để cùng chung sức thực hiện các tiêu chí.

Đến nay, 100% tuyến đường trục xã, 100% tuyến đường trục thôn, 87,74% tuyến đường ngõ, xóm được cứng hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất an toàn, ổn định; các công trình trường học, cơ sở vật chất văn hóa được xây dựng, nâng cấp đảm bảo đúng quy định; vệ sinh môi trường được quan tâm triển khai thường xuyên; thu nhập bình quân đầu người đạt 48,97 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,17%… Đến hết năm 2022, xã Sơn Hà hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện xã Sơn Hà

Bước sang năm 2023 và những năm tiếp theo, xã Sơn Hà tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chung tay, góp sức để duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí NTM nâng cao, xây dựng thêm 1 khu dân cư NTM kiểu mẫu; tập trung phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các mô hình kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân phát triển và hoạt động hiệu quả; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân. Bên cạnh đó, xã tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch để từng bước xây dựng các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu.


Lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Sơn Hà

Nhân dịp này, trên địa bàn xã Sơn Hà có 1 tập thể được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 3 tập thể, 4 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng vì đã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Sơn Hà.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/564550-xa-son-ha-don-bang-cong-nhan-xa-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao.html

  • Từ khóa