Hàng thủy sản Việt Nam gây ấn tượng mạnh

Thứ 3, 14.03.2023 | 14:51:39
703 lượt xem

Hội chợ Thủy hải sản Bắc Mỹ đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Boston ở bang Massachusetts của Mỹ ngày 12/3. Sau giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội chợ năm nay có sự tham gia của hàng trăm công ty xuất khẩu thủy, hải sản lớn của các nước, như Mỹ, Canada, Brazil, Nhật Bản, Ấn Độ, Ireland, Na Uy, Tây Ban Nha và Việt Nam.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mexico hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá gian hàng của VINUT tại hội chợ. (Ảnh: TTXVN)

Việt Nam có 17 doanh nghiệp tham gia hội chợ, giới thiệu các mặt hàng chủ lực như cá tra, tôm và hải sản, cùng thiết bị chế biến và đóng gói, dịch vụ vận chuyển... Theo TTXVN, nhiều mặt hàng của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với bạn bè và đối tác quốc tế.

Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết, việc nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thủy, hải sản tham gia hội chợ cho thấy, mặt hàng xuất khẩu này của Việt Nam có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khắt khe như Bắc Mỹ.

Đại sứ cũng cho rằng, thách thức là rất lớn với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty quốc tế, song các doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản Việt Nam có triển vọng phát triển tích cực tại thị trường Mỹ nói riêng, khu vực Bắc Mỹ nói chung.

Giám đốc điều hành của GhorbanGlobal, một trong những doanh nghiệp nhập khẩu thủy, hải sản lớn của Đức, ông Roosbeh Ghorban nêu bật ấn tượng về quy mô hội chợ năm nay và cho biết công ty đang tìm kiếm các nguồn cung sản phẩm mới từ thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Theo Roosbeh, GhorbanGlobal đánh giá cao các sản phẩm hải sản Việt Nam và đã có hơn 20 năm nhập khẩu các mặt hàng này từ Việt Nam.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hang-thuy-san-viet-nam-gay-an-tuong-manh-post742796.html

  • Từ khóa