Cục trưởng Hàng không nói về thông tin "hãng bay Việt phá sản"

Thứ 7, 15.07.2023 | 09:10:00
608 lượt xem

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhấn mạnh cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục kiến nghị hỗ trợ các hãng hàng không trong thời gian tới.

Liên quan đến thông tin một hãng hàng không Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phá sản, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết luật phá sản có các quy định pháp luật về phá sản và phải thực hiện theo trình tự.

"Tuy nhiên, tôi chưa nắm được thông tin và không có bình luận gì về vấn đề hãng bay Việt Nam nào phá sản" - ông Thắng chia sẻ.

Cục trưởng Hàng không nói về thông tin hãng bay Việt phá sản - Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng trả lời báo chí. Ảnh: Thùy Dung

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải chiều 10-7 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa đã có bài phát biểu chỉ ra những thách thức đối với các hãng hàng không Việt Nam.

Theo ông Hòa, thị trường hàng không nội địa cơ bản phục hồi tốt, vượt 8% so với trước dịch năm 2019, nhưng thị trường quốc tế mới chỉ phục hồi khoảng 60% so với trước dịch, thậm chí một thị trường lớn như Trung Quốc thì lượng khách đến Việt Nam mới chỉ phục hồi 9%. 6 tháng cuối năm vẫn rất thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, giá nhiên liệu tăng, xung đột Nga - Ukraine,...

"Chi phí vận hành rất cao, nhưng giá vé máy bay như vé hè rẻ nhất trong 6 năm gần đây. Các hãng hàng không rất khó khăn. Theo tôi được biết, một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản"- ông Hòa nêu.

Thông tin này được nhiều người chú ý và có nhiều đồn đoán về hãng hàng không đang đứng trước nguy cơ phá sản này.

Cũng trong chiều nay 14-7, hãng hàng không Bamboo Airways đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định đến nay, hãng vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối.

Đồng thời đại diện hãng cho biết thời gian qua đã tái cấu trúc, tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ, trong đó có nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

Trao đổi bên lề hội nghị công bố quy hoạch các cảng hàng không, sân bay vào sáng 14-7, Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhấn mạnh Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam luôn cố gắng hỗ trợ tối đa cho các hãng bay vì thông cảm và hiểu được khó khăn của các hãng sau đại dịch COVID-19.

Đánh giá đây không chỉ là khó khăn riêng của Việt Nam mà các hãng bay trên thế giới đều gặp phải, ông Thắng nhấn mạnh cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục kiến nghị hỗ trợ các hãng hàng không trong thời gian tới.


Dương Ngọc/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/cuc-truong-hang-khong-noi-ve-thong-tin-hang-bay-viet-pha-san-20230714173356594.htm



  • Từ khóa