Nhà ga T2 Phú Bài lần đầu đón “siêu máy bay” Boeing 787 của Vietnam Airlines

Chủ nhật, 16.07.2023 | 00:00:00
669 lượt xem

Ngày 15/7, hãng hàng không Vietnam Airlines lần đầu đưa “siêu máy bay thân rộng” Boeing 787 hạ cánh tại sân bay quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế.

Vietnam Airlines lần đầu đưa "siêu máy bay thân rộng" Boeing 787 đến Thừa Thiên Huế.

Đây là chuyến bay đặc biệt chào mừng nhà ga mới T2 tại sân bay quốc tế Phú Bài.

Với kiến trúc độc đáo có lớp mái trải dài, Nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nổi bật với kiến trúc nhà ga kết hợp kiến trúc cung điện Huế, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đáng chú ý đối với hành khách ghé thăm thành phố Huế.

Chuyến bay bằng tàu bay Boeing 787 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội lúc 15 giờ, hạ cánh tại Huế lúc 16 giờ 5 phút ngày 15/7 với số hiệu VN1545. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên sử dụng tàu bay thân rộng đến Huế.

Chuyến bay là nỗ lực của Vietnam Airlines phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẵn sàng để vận hành khai thác tàu bay thân rộng, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đến Huế. Đồng thời, đây cũng là bước tiến mới để chuẩn bị mở rộng hoạt động khai thác các đường bay quốc tế đến Huế trong tương lai.

Sở hữu không gian ngồi rộng rãi và chương trình giải trí hấp dẫn, máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787 sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách đến sân bay Huế.

Bên cạnh khả năng chuyên chở lên tới 300 hành khách mỗi chuyến, Boeing 787 còn được mệnh danh là “khách sạn bay” với khoang hành khách tiện nghi và thoải mái hơn hẳn các dòng máy bay thân hẹp.

Ngoài ra, cửa sổ của dòng máy bay hiện đại này được thiết kế rộng hơn và ánh sáng được điều khiển theo 5 chế độ bằng điện thay cho các tấm che cửa sổ truyền thống. Độ ẩm không khí và áp suất ở khoang khách là những ưu điểm nổi bật của dòng tàu bay mới này.

Ghế ngồi hạng thương gia trên Boeing 787 có thể ngả phẳng hoàn toàn để hành khách nghỉ ngơi, cùng những tiện ích bổ sung như màn hình giải trí cá nhân với hàng trăm chương trình hấp dẫn, cổng USB ngay tại ghế, ngăn hành lý lớn hơn… cũng là những ưu điểm được hành khách đánh giá cao.

Việc chuẩn bị để khai thác tàu bay thân rộng thường xuyên đến Huế, kết hợp mạng đường bay rộng lớn và chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao, hướng tới 5 sao của Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút du khách toàn cầu đến với Huế.


Minh Trang/nhandan.vn

https://nhandan.vn/nha-ga-t2-phu-bai-lan-dau-don-sieu-may-bay-boeing-787-cua-vietnam-airlines-post762499.html

  • Từ khóa