Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương: Đồng hành xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 17.07.2023 | 15:34:08
812 lượt xem

Trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã tích cực chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong đó, Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương (Công ty Xuân Cương) là một điển hình.

Đại diện Công ty Xuân Cương cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ người dân xã Hoa Thám, huyện Bình Gia xây dựng nhà ở

Thôn Pò Nhùng, xã Bảo Lâm (huyện Cao Lộc) có 75 hộ dân. Trước đây, thôn đã xây dựng được nhà văn hóa, tuy nhiên diện tích nhỏ hẹp, trong nhà văn hóa chỉ có 35 chỗ ngồi gây khó khăn cho việc hội họp, sinh hoạt của người dân. Ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Bảo Lâm cho biết: Từ nguồn lực hỗ trợ lớn của Công ty Xuân Cương (670 triệu đồng) cùng sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn, năm 2021, công trình Nhà văn hóa thôn Pò Nhùng được khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2022.

Công trình nhà văn hóa thôn mới được xây dựng đáp ứng trên 100 chỗ ngồi cùng sân rộng 200 m2. Công trình hoàn thành còn góp phần giúp xã Bảo Lâm từng bước hoàn thành tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa trong xây dựng NTM. Không chỉ hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa thôn Pò Nhùng, năm 2022, Công ty Xuân Cương còn hỗ trợ xã Bảo Lâm 150 triệu đồng để phục tráng cây hồng trên địa bàn xã.

Một công trình khác có sự chung sức của Công ty Xuân Cương là cầu Ra Gà, thôn Nội Hòa, xã Bắc Quỳnh (huyện Bắc Sơn). Ông Dương Thời Long, Trưởng thôn Nội Hòa cho biết: Những năm qua, việc đi lại của nhiều hộ dân trong thôn gặp khó khăn do chia cắt bởi dòng suối. Để khắc phục, người dân trong thôn đã đóng góp công sức, tiền của để xây dựng cây cầu gỗ. Tuy nhiên, cây cầu xây dựng nhiều năm xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm.

Năm 2023, từ sự đầu tư nguồn lực của Nhà nước và sự chung sức của doanh nghiệp (Công ty Xuân Cương hỗ trợ 300 triệu đồng), cây cầu giàn thép được triển khai xây dựng. Đến nay, tiến độ cầu đạt 70% và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8/2023. Cây cầu hoàn thành sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, đồng thời góp phần vào việc củng cố, nâng cao tiêu chí giao thông trong xây dựng NTM nâng cao tại xã Bắc Quỳnh.

Cùng với 2 địa bàn kể trên, trong những năm qua, Công ty Xuân Cương đã tích cực chung tay, góp sức thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị My Hương, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và dịch vụ, Công ty Xuân Cương cho biết: Công ty Xuân Cương là doanh nghiệp đầu tư, khai thác và kinh doanh dịch vụ bến bãi, dịch vụ hậu cần logistics tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Trong những năm qua, bên cạnh tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh, đơn vị thường xuyên chung tay, góp sức cùng cả tỉnh xây dựng NTM. Chỉ tính riêng từ năm 2022 đến nay, công ty đã hỗ trợ các xã trên địa bàn tỉnh 1,8 tỷ đồng để chung sức xây dựng NTM.

Cùng với hỗ trợ xây dựng NTM, Công ty Xuân Cương còn tích cực ủng hộ các loại quỹ, các chương trình an sinh xã hội, qua đó góp phần vào thực hiện một số tiêu chí NTM trên địa bàn tỉnh. Cụ thể từ năm 2017 đến nay, công ty đã đóng góp, hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trên 16 tỷ đồng.

Ông Hoàng Đăng Dũng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh cho biết: Công ty Xuân Cương là một trong những doanh nghiệp điển hình cùng cả tỉnh chung sức xây dựng NTM. Từ đóng góp cụ thể, thiết thực của công ty đã tạo sự lan tỏa cũng như góp phần tích cực vào kết quả xây dựng NTM chung trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh có 86 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 17 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Với những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong xây dựng NTM cũng như công tác an sinh xã hội, Công ty Xuân Cương đã vinh dự được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Gần đây nhất vào năm 2022, Công ty Xuân Cương là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng NTM” năm 2022.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/nong-thon-moi/597232-cong-ty-co-phan-huu-nghi-xuan-cuong-dong-hanh-xay-dung-nong-thon-moi.html

  • Từ khóa