Thông tin học sinh TP Hồ Chí Minh chuẩn bị dừng học trực tiếp là không đúng

Thứ 5, 24.02.2022 | 08:31:24
269 lượt xem

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng “Học sinh TP Hồ Chí Minh chuẩn bị dừng học trực tiếp”. Chiều 23/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết thông tin trên là không đúng sự thật.

Học sinh Trường THCS Lý Phong, quận 5, TP Hồ Chí Minh kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Thông tin lan truyền

Chiều cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Học sinh TP Hồ Chí Minh chuẩn bị dừng học trực tiếp. Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức họp khẩn để đưa ra quyết định (?)”.

Kiểm chứng thông tin

Trước thông tin này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố khẳng định đó là thông tin giả mạo; hiện, ngành giáo dục thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục theo đúng kế hoạch của UBND TP Hồ Chí Minh đề ra. Các cơ sở giáo dục vẫn chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn nhất cho học sinh khi đến trường học trực tiếp.

Cũng trong chiều nay, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn kiểm soát dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị trường học trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng cao ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, nếu trong cùng một ngày lớp học phát hiện từ 2 F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của cơ sở giáo dục căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tập tiếp theo của các học sinh còn lại trong lớp.

 Nếu trong cùng một ngày, cơ sở giáo dục phát hiện từ 2 lớp có F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp quận, huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của trường.

Khẳng định

Thông tin lan truyền là không đúng sự thật. Thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/thong-tin-hoc-sinh-tp-ho-chi-minh-chuan-bi-dung-hoc-truc-tiep-la-khong-dung-686741/

  • Từ khóa