Chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học 2023 – 2024

Thứ 2, 14.08.2023 | 10:22:22
467 lượt xem

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến ngày khai giảng, để đảm bảo năm học 2023 – 2024 diễn ra đúng kế hoạch, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục cho năm học mới.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến ngày khai giảng, để đảm bảo năm học 2023 – 2024 diễn ra đúng kế hoạch, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục cho năm học mới.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở ngành của tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất phòng học tại Trường THPT Bình Gia huyện Bình Gia

Năm học 2023 – 2024, toàn tỉnh tiếp tục duy trì 670 đơn vị trường học, trong đó có 232 trường mầm non; 426 trường phổ thông; 2 trung tâm giáo dục thường xuyên; 9 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và 1 Trường Cao đẳng Sư phạm. Thời gian qua, các trường học đang tích cực chuẩn bị các khâu từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng cho năm học mới 2023 – 2024.

Thực hiện yêu cầu của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố đã rà soát, chỉ đạo các trường thống kê danh mục sửa chữa, mua sắm trang thiết bị báo cáo phòng để nắm thông tin và tham mưu, trình UBND huyện, thành phố hỗ trợ kinh phí đầu tư, xây dựng, bổ sung trang thiết bị cho các trường.

Ông Vũ Hồng Khanh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Lãng cho biết: Hiện toàn huyện có 50 trường học trực thuộc. Ngay khi kết thúc năm học 2022 – 2023, phòng đã khảo sát, tham mưu UBND huyện sửa chữa một số hạng mục như: nhà vệ sinh, tường rào, phòng học… của 5 đơn vị trường học với tổng kinh phí dự kiến hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, có 3 trường học được xây dựng mới (nguồn vốn xây dựng nông thôn mới) đã hoàn thành và kịp thời phục vụ cho năm học 2023 – 2024.

Tìm hiểu tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học 2 xã Tri Lễ, huyện Văn Quan, vừa qua nhà trường đã được đầu tư xây dựng mới 11 phòng học, 1 phòng hội đồng và tu sửa, cải tạo lại các phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. Cô Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2023 – 2024 này, trường có 159 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Với việc được đầu tư xây dựng và tu sửa đã giúp nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ tốt việc dạy và học của giáo viên, học sinh cho năm học mới.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, để đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT còn quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy cho giáo viên. Cụ thể, từ tháng 6/2023 đến nay, Sở GD&ĐT đã tổ chức trên 60 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho trên 5.000 lượt giáo viên cốt cán các cấp học trên địa bàn tỉnh. Cùng đó, các cơ sở giáo dục cũng sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên cho năm học mới. Theo đó, ngoài việc luân chuyển, bố trí đội ngũ giáo viên hiện có của các trường, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố đã và đang rà soát số lượng giáo viên, chủ động tham mưu UBND huyện, thành phố để thực hiện tuyển dụng giáo viên còn thiếu, qua đó nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học tại các trường học trên địa bàn. Ông Đường Mạnh Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tràng Định cho biết: Toàn ngành hiện có hơn 1.400 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Để đảm bảo số lượng giáo viên cho năm học mới, phòng đã tham mưu UBND huyện trong thời gian tới tuyển dụng thêm 65 giáo viên ở các cấp học. Trong đó, có 22 giáo viên mầm non; 15 giáo viên tiểu học; 12 giáo viên THCS; 16 giáo viên tiểu học – THCS…

Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện tại, các trường học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp, hiện đã và đang xếp lớp, tổ chức tập trung học sinh. Một số trường cũng đã tổ chức tập trung học sinh để nhận lớp với học sinh đầu cấp, đo và phát đồng phục, chụp ảnh thẻ học sinh, tập văn nghệ cho lễ khai giảng…

Với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho năm học mới, toàn ngành GD&ĐT tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người… toàn ngành sẽ bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất và có một năm học mới đạt kết quả, chất lượng giáo dục đề ra.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/603683-chuan-bi-chu-dao-cac-dieu-kien-cho-nam-hoc-2023-2024.html

  • Từ khóa