Nghệ An có thêm trường đại học mới

Thứ 5, 04.01.2024 | 14:33:16
516 lượt xem

Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An được áp nhập thành Trường Đại học Nghệ An.

Ngày 2/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã họp và thống nhất chủ trương sáp nhập 3 đơn vị nêu trên thành Trường Đại học Nghệ An.

Việc phát triển một trường đại học đa ngành lớn mạnh là một chỉ số rất quan trọng trong phát triển toàn diện và bền vững, góp phần tạo sức hút về các nguồn lực cho phát triển tỉnh Nghệ An. Sau khi sáp nhập Trường Đại học Nghệ An là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh này.

Nghệ An có thêm trường đại học mới - 1

Lộ trình sắp xếp 2 trường cao đẳng và một trường đại học thành Trường đại học Nghệ An (Ảnh: Huy Hoàng).

Công tác tuyển sinh, cơ sở vật chất; việc sắp xếp, cơ cấu cán bộ sau sáp nhập; chính sách đào tạo để chuẩn hóa học hàm, học vị cho đội ngũ giảng viên được quan tâm. Điều quan trọng là mô hình Trường Đại học Nghệ An sẽ hoạt động như thế nào nếu các ngành nghề đào tạo có sự tương đồng, thậm chí là cạnh tranh với Trường Đại học Vinh.

Về vấn đề này, tại buổi họp phiên thường kỳ, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cho rằng, chủ trương sáp nhập là để mạnh hơn và để giải quyết những khó khăn nội tại hiện nay. Ông Quý yêu cầu có lộ trình giải quyết các nội dung về con người, cơ sở vật chất, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên và thời gian sáp nhập.

Yêu cầu đặt ra sau sáp nhập, hoạt động của Trường Đại học Nghệ An phải tốt hơn, mạnh hơn, là cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa nghề, đa cấp học, có sức cạnh tranh; đồng thời, giải quyết được những bất cập, khó khăn trong mô hình đang triển khai.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An lưu ý, cần bổ sung, làm rõ, cụ thể hơn 4 lộ trình trong quá trình hoàn thiện đề án và xây dựng kế hoạch thực hiện đề án.

Cụ thể, cần xây dựng lộ trình sắp xếp đội ngũ quản lý của 3 trường hiện tại, nhất là đội ngũ quản lý cấp cao; xây dựng lộ trình sắp xếp lại cơ sở vật chất nhằm xác định vào quy hoạch và sử dụng đất có hiệu quả; có lộ trình đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên; xác định rõ lộ trình, thời điểm hợp nhất 3 trường nói trên.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất ý kiến trong quá trình thực hiện đề án cần đánh giá kỹ tất cả các khó khăn, vướng mắc khi sáp nhập để có giải pháp; thực hiện tốt công tác tư tưởng của đội ngũ để thực hiện hiệu quả.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/nghe-an-co-them-truong-dai-hoc-moi-20240103151301258.htm

  • Từ khóa