120 sinh viên nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa" năm 2023

Thứ 4, 10.01.2024 | 08:54:42
468 lượt xem

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức chương trình vinh danh, trao học bổng “Nâng bước thủ khoa" năm 2023 cho 120 tân sinh viên là thủ khoa, á khoa có hoàn cảnh khó khăn, đạt tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước. Chương trình được tổ chức tại hai đầu cầu thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các sinh viên thủ khoa, á khoa nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa".


Chương trình “Nâng bước thủ khoa" nhằm tuyên dương những tân sinh viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi, trở thành thủ khoa, á khoa các trường đại học trên cả nước trong kỳ thi đầu vào năm 2023 và được các nhà trường giới thiệu.

Trong số sinh viên được trao học bổng có 35 em là người dân tộc thiểu số, trong đó có ba em thuộc dân tộc rất ít người (dân tộc Chứt) là: Trần Nữ Trà My, Trần Nữ Hương Mây, Cao Thị Lan Hoa, (thủ khoa hoặc top điểm cao của Trường đại học Quảng Bình).

Năm nay, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đầu năm mới và đúng vào Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (ngày 9/1).

Năm 2023, chương trình Nâng bước thủ khoa nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên gửi về từ các trường đại học, học viện; trong đó đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, dân tộc thiểu số, khuyết tật…

Sau khi xét chọn, Ban tổ chức chương trình "Nâng bước Thủ khoa" đã quyết định trao học bổng cho 120 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 55 sinh viên các trường đại học khu vực phía bắc (từ Quảng Trị trở ra) và 52 sinh viên các trường đại học khu vực phía nam.

Ngoài những gương tân thủ khoa vượt khó học giỏi, Ban tổ chức cũng trao 13 suất học bổng cho các sinh viên từng nhận học bổng Nâng bước thủ khoa những năm trước và hiện tiếp tục có thành tích học tập tốt. Mỗi suất gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhiều hiện vật giá trị.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết chúc mừng và biểu dương nghị lực, thành tích đạt được của các thủ khoa, á khoa được nhận học bổng trong chương trình.

Chương trình thể hiện sự quan tâm, là minh chứng rõ nét về sự chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho thanh niên, đặc biệt học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị các thủ khoa, á khoa tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả tốt nhất, sớm chuẩn bị hành trang, hoàn thiện bản thân, là tấm gương, tuyên truyền viên giúp học sinh, sinh viên trên khắp cả nước và học sinh, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài thấy được bài học, tấm gương có thêm động lực để hoàn thành quá trình học tập, rèn luyện.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/120-sinh-vien-nhan-hoc-bong-nang-buoc-thu-khoa-nam-2023-post791316.html

  • Từ khóa