6 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch

Thứ 4, 12.07.2023 | 08:45:11
657 lượt xem

Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể bạn chống đỡ với các tác nhân gây bệnh. Thường xuyên sử dụng 6 loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

1. Quả việt quất

Quả việt quất chứa anthocyanin, một loại flavonoid có đặc tính chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một nghiên cứu vào năm 2016 cho thấy, flavonoid đóng một vai trò thiết yếu trong việc nâng cao miễn dịch của đường hô hấp.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người ăn thực phẩm giàu flavonoid ít có khả năng bị nhiễm trùng đường hô hấp hoặc cảm lạnh thông thường hơn so với những người không ăn.

2. Trà xanh

6 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch - 1

Trà xanh giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể (Ảnh minh họa: Getty).

Trà xanh chỉ chứa một lượng nhỏ caffein, vì vậy mọi người có thể dùng trà xanh thay thế cho cà phê hay trà đen. Hơn nữa, trà xanh cũng chứa flavonoid giống như việt quất, có khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

3. Gừng

6 loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch - 2

Gừng là một gia vị quen thuộc khi nấu nướng, có tính chống viêm, chống oxy hóa (Ảnh minh họa: Getty).

Gừng là một loại thực phẩm phổ biến trong các món ăn, tráng miệng và đặc biệt là được sử dụng rộng rãi trong các loại trà. Theo một đánh giá, gừng có tính chống viêm, chống oxy hóa và có khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

4. Bông cải xanh

Loại thực phẩm này chính là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như sulforaphane. Vì vậy bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn là một cách tốt để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

5. Rau chân vịt

Rau chân vịt có thể tăng cường hệ miễn dịch do có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E , flavonoid…

Vitamin C và E có thể hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và flavonoid có thể ngăn ngừa cảm lạnh thông thường ở con người.

6. Hạnh nhân

Quả hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Chúng cũng chứa mangan, magiê và chất xơ. Một nắm nhỏ hoặc một phần tư cốc hạnh nhân chính là một bữa ăn vừa ngon lành vừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/6-loai-thuc-pham-giup-tang-cuong-he-mien-dich-20230711164812845.htm

  • Từ khóa