Vụ sản phụ 28 tuổi tử vong tại bệnh viện: Làm rõ trách nhiệm

Thứ 7, 13.01.2024 | 15:34:58
654 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ làm rõ các quy trình và trách nhiệm cụ thể của các cá nhân liên quan đến vụ việc sản phụ 28 tuổi tử vong tại bệnh viện này.

Công bố nguyên nhân tử vong

Ngày 12/1, bác sĩ chuyên khoa II Võ Quang Minh Hiếu - Phó Phòng phụ trách Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - thông tin kết quả cuộc họp của Hội đồng Khoa học kỹ thuật liên quan đến nguyên nhân tử vong của sản phụ N.T.N.Y. (28 tuổi).

Bác sĩ Hiếu cho biết, sản phụ Y. nhập viện ngày 8/1, qua thăm khám, xác định mang thai lần 2 nên tại thời điểm nhận bệnh không có chỉ định mổ lấy thai.

Quá trình sản phụ chuyển dạ, rặn sinh không có dấu hiệu bất thường. Em bé sơ sinh cân nặng 3,2kg.

2 giờ sau khi sinh, chị Y. được phát hiện có tình trạng băng huyết sau sinh. Sản phụ được thực hiện phẫu thuật nhằm ngăn tình hình chảy máu tiến triển, do đó lượng máu mất không nhiều.

Tuy vậy sản phụ có tình trạng ngưng tim đột ngột trên bàn mổ, bệnh trở nặng và diễn tiến nhanh, các xét nghiệm cho thấy có tình trạng tắc mạch phổi.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhận định nguyên nhân khiến chị Y. tử vong là tắc mạch phổi; rối loạn đông máu và đông máu rải rác trong lòng mạch.

Chẩn đoán tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn cấp không hồi phục; tắc mạch phổi, hậu phẫu cắt tử cung bán phần do băng huyết sau sinh và đông máu rải rác trong lòng mạch.

Về phần con chị Y., trong quá trình sinh, trẻ có dây rốn quấn cổ và có biểu hiện ngạt mức độ trung bình. Các bác sĩ, nữ hộ sinh đã hồi sức sơ sinh cho bé, tại thời điểm hồi sức thành công, bé da hồng, khóc to, thở được.

Bé hiện tại vẫn đang được điều trị tích cực tại phòng Sơ sinh của khoa Nhi.

"Trong ngày 12/1 bệnh viện báo cáo sự việc lên Sở Y tế để xem xét và làm rõ các quy trình của bệnh viện, trách nhiệm cụ thể của các cá nhân liên quan", Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Mong muốn làm rõ trách nhiệm

Liên quan đến vụ việc trên, anh N.P.T. (chồng của sản phụ Y), cho biết hiện gia đình vẫn chưa nhận được thông báo kết luận cuộc họp hội đồng khoa học kỹ thuật hay câu trả lời thỏa đáng từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Vụ sản phụ 28 tuổi tử vong tại bệnh viện: Làm rõ trách nhiệm - 1

Người nhà của sản phụ Y. than khóc ở bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của chị này (Ảnh: Cắt từ clip).

Thi thể vợ anh T. đã được đưa về nhà để mai táng.

Anh T. mong muốn cơ quan chức năng và bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến chị Y. tử vong và truy trách nhiệm những người có liên quan.

"Bệnh viện công bố nguyên nhân tử vong của vợ tôi như vậy là chưa thuyết phục, vì trước đó, cô ấy nhập viện vẫn khỏe mạnh. Đây là lần thứ 2 vợ tôi sinh con", anh T. nói.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, tối 10/1, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một người đàn ông than khóc, cho rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa không cho vợ anh này vào sinh mổ mà chỉ định sinh thường, sau đó vợ anh bị băng huyết, tử vong.

Clip thu hút hơn 300.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Người nhà yêu cầu bệnh viện phải có câu trả lời thỏa đáng đối với cái chết bất thường của chị Y.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/vu-san-phu-28-tuoi-tu-vong-tai-benh-vien-lam-ro-trach-nhiem-20240112213620607.htm

  • Từ khóa