Quảng Ninh tăng cường kiểm tra, rà soát phòng chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25.07.2020 | 09:41:45
802 lượt xem

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có yêu cầu các sở, ngành, địa phương đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp và những nguy cơ do quá trình giao thương với nước ngoài, các hoạt động cứu trợ người có hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về nước, các hoạt động kinh tế - xã hội trong nước, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ với những tình huống phức tạp có thể nảy sinh.

quang ninh tang cuong kiem tra, ra soat phong chong dich covid-19 hinh 1
Lực lượng chức năng Quảng Ninh liên tiếp bắt giữ và tiến hành cách ly các trường hợp vượt biên trái phép qua khu vực biên giới Móng Cái.

Lực lượng Biên phòng, Hải quan và các địa phương Móng Cái, Bình Liêu, Hải Hà tăng cường kiểm tra, siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định; phòng chống buôn lậu; kiểm tra, giám sát, nắm bắt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát được các trường hợp người trở về, hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch.

Lực lượng Công an và các địa phương còn lại tăng cường quản lý cư dân trên địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập xuất cảnh trái phép di chuyển từ nơi khác đến; các trường hợp nghi có tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch. Đối với công tác đón người từ nước ngoài về nước, cần thực hiện nghiêm quy trình cách ly, tuyệt đối không để sơ suất lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong bối cảnh khách du lịch nội địa đang tăng trưởng mạnh mẽ trở lại, Quảng Ninh cũng yêu cầu kiểm soát và nắm chắc tình hình khách lưu trú trên địa bàn, thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú, lưu thông tin khách lưu trú. Đồng thời, các công sở, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh duy trì nghiêm kiểm tra thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn; ngành Y tế phối hợp củng cố hệ thống, chuẩn bị vật tư sẵn sàng phòng chống dịch.

Hiện tại, Quảng Ninh vẫn đang thực hiện tiếp nhận, tiến hành cách ly công dân Việt Nam về nước, các chuyên gia nước ngoài qua sân bay Vân Đồn. TP biên giới Móng Cái cũng đang tiến hành cách ly tập trung 300 người, trong đó có gần 200 trường hợp nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở dọc biên giới bị các lực lượng chức năng bắt giữ và bàn giao./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-tang-cuong-kiem-tra-ra-soat-phong-chong-dich-covid19-1074431.vov

  • Từ khóa