YouTuber Thơ Nguyễn "suy sụp", hẹn thanh tra làm việc vào ngày khác

Thứ 6, 12.03.2021 | 14:46:53
447 lượt xem

Khi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông đến làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn nói đang bị "suy sụp" tinh thần nên hẹn Thanh tra Sở làm việc vào một ngày khác.

YouTuber Thơ Nguyễn suy sụp, hẹn thanh tra làm việc vào ngày khác - 1

Hình ảnh YouTuber Thơ Nguyễn xin "vía" học giỏi từ búp bê đang gây xôn xao dư luận những ngày qua (Ảnh chụp màn hình).

Trưa 12/3, theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền Thông (TT-TT) tỉnh Bình Dương, sau khi được Bộ TT-TT giao xác minh những dấu hiệu vi phạm và xử lý vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn đưa clip "xin vía cho em học giỏi" bằng búp bê Kumanthong, Thanh tra Sở đã xác định được nơi ở và gửi thư mời YouTuber Thơ Nguyễn đến làm việc.

Trước sự quan tâm đặc biệt từ dư luận, Thanh tra Sở TT-TT Bình Dương đã đến tận nhà YouTuber Thơ Nguyễn làm việc trực tiếp nhưng YouTuber Thơ Nguyễn nói đang bị "suy sụp" tinh thần nên hẹn sẽ làm việc vào thứ Hai, ngày 15/3.

Sau khi gặp phải phản ứng mạnh từ nhiều bậc phụ huynh vì clip dùng búp bê Kumanthong để "xin vía cho em học giỏi", YouTuber Thơ Nguyễn đã làm clip giải thích về việc này và đưa ra lời xin lỗi.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn có gần 9 triệu lượt tài khoản đăng ký theo dõi, người xem kênh này phần lớn là trẻ nhỏ.  Đoạn clip bị phản ứng của YouTuber Thơ Nguyễn được đăng tải trên nền tảng TikTok từ ngày 27/2 đến chiều 10/3 đã có khoảng 5 triệu lượt xem.

Kênh Youtube của Thơ Nguyễn hầu hết tập trung vào đối tượng thiếu nhi. Những video của kênh này hướng đến việc "review" các trò chơi, vượt qua thử thách, dạy nấu ăn... Tuy nhiên, rất nhiều video của kênh này bị cộng đồng lên án vì những thử thách tiêu cực, âm thanh nhạy cảm, không phù hợp cho trẻ em.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn. Đồng thời xác định có dấu hiệu vi phạm truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan nên yêu cầu các đơn vị chức năng làm rõ, xử lý nghiêm.


Trung Kiên/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/you-tuber-tho-nguyen-suy-sup-hen-thanh-tra-lam-viec-vao-ngay-khac-20210312130931554.htm

  • Từ khóa