Bắc Sơn dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 3, 22.03.2022 | 14:31:51
1,414 lượt xem

Trong những năm qua, huyện Bắc Sơn luôn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá là đơn vị đi đầu trong toàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Mỗi đợt hiến máu được tổ chức thu hút hàng trăm lượt cán bộ và người dân tham gia. Phong trào HMTN của huyện Bắc Sơn đã có những bước phát triển mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia với số lượng máu tiếp nhận được năm sau luôn cao hơn năm trước.

Những năm qua, số lượng máu tiếp nhận được từ các đợt HMTN ở Bắc Sơn luôn đạt kết quả cao, năm sau luôn cao hơn năm trước. Đơn cử như năm 2018, toàn huyện tiếp nhận được 397 đơn vị máu; năm 2020, tiếp nhận được 541 đơn vị máu và năm 2021, toàn huyện tiếp nhận được 694 đơn vị máu (cao gấp 4,6 lần so với năm 2015), là huyện tiếp nhận được số lượng máu cao nhất toàn tỉnh. Các đơn vị thực hiện tốt công tác HMTN gồm: ngành giáo dục, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, xã Vũ Lễ… Cùng đó các tình nguyện viên tiêu biểu đều có thành tích hiến máu trên 10 lần như: anh Nguyễn Văn Doanh, anh Mã Đình Thế, chị Triệu Thu Hà…

Tình nguyện viên huyện Bắc Sơn tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021

Với những kết quả đạt được trong phong trào HMTN, Hội CTĐ huyện Bắc Sơn nhiều năm liền được các cấp chính quyền, Hội CTĐ cấp trên ghi nhận và đánh giá là đơn vị tiêu biểu. Riêng năm 2020 và năm 2021, Hội CTĐ huyện  được nhận giấy khen của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Được biết, để có được thành tích, kết quả như trên, những năm qua, các cấp, ngành, đơn vị liên quan ở huyện Bắc Sơn đã đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả phong trào HMTN, trong đó, chủ yếu tập trung vào công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa nhân văn của việc HMTN.

Anh Dương Hữu Tuân, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bắc Sơn cho biết: Những năm gần đây, bên cạnh việc tuyên truyền bằng cách truyền thống (gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị) thì ban chỉ đạo vận động HMTN từ huyện đến cơ sở đã tận dụng mạng xã hội (Zalo, Face book) để truyền tải văn bản, đăng các thông điệp, hình ảnh, thông tin, sự kiện hiến máu lên các trang, nhóm nên tạo được thông tin nhanh, kịp thời, phong phú về hình ảnh, dễ tương tác, từ đó, thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, người dân, học sinh. Trong giai đoạn 2016 – 2021, riêng Hội CTĐ huyện đã có trên 50 bài tuyên truyền về công tác hiến máu trên mạng xã hội Facebook. Các bài viết cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và tạo sức lan tỏa về phong trào HMTN trong cộng đồng.  Đồng thời, ngay từ đầu các năm, hội giao chỉ tiêu cho các đơn vị, ban, ngành, các xã, thị trấn.

Bên cạnh những cách làm trên, công tác vinh danh, biểu dương người hiến máu tiêu biểu kịp thời cũng là một trong những hình thức động viên, tri ân người hiến máu được các đơn vị liên quan ở huyện chú trọng thực hiện. Giai đoạn 2016 – 2021, toàn huyện Bắc Sơn có trên 200 lượt tập thể, gia đình, cá nhân được các cấp chính quyền, hội CTĐ các cấp tôn vinh, khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Anh Đường Văn Tâm, thôn Vũ Tâm, xã Vũ Lễ cho biết: Với suy nghĩ mỗi giọt máu cho đi sẽ cứu giúp được nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị, cấp cứu vượt qua cơn nguy kịch nên tôi tích cực tham gia hiến máu. Đến thời điểm hiện tại, tôi đã tình nguyện hiến máu 8 lần. Không chỉ bản thân tham gia, tôi còn tích cực vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu để phong trào HMTN ngày càng phát triển, cứu giúp được nhiều bệnh nhân hơn.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Bắc Sơn tiếp tục làm tốt vai trò đầu mối, tập hợp, kết nối các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia phong trào HMTN, tiếp tục nghiên cứu nhiều cách làm hay hơn nữa để phong trào này lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

“Trong 5 năm trở lại đây, Bắc Sơn luôn là địa phương đứng tốp đầu về phong trào HMTN. Mỗi khi có hoạt động HMTN không chỉ  cán bộ, công chức, người lao động tham gia mà còn có đông đảo người dân sinh sống tại các xã vùng sâu, vùng xa như: Vũ Lễ, Nhất Hòa, Nhất Tiến. Qua đây cho thấy, công tác vận động HMTN ở huyện đã được triển khai hiệu quả; phong trào HMTN đã thực sự tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe  Nhân dân”.

Bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/488345-bac-son-dan-dau-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html

  • Từ khóa