Sôi nổi, ý nghĩa “Ngày đoàn viên”

Thứ 5, 24.03.2022 | 14:18:17
623 lượt xem

Bên cạnh những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong Tháng thanh niên 2022, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh còn quan tâm tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thông qua “Ngày đoàn viên”. Đây là hoạt động góp phần thu hút đoàn viên thanh niên tham gia tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Anh Lăng Văn Chí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ngày đoàn viên” năm 2022 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức đồng loạt trong ngày 20/3 với mục đích tạo không khí sôi nổi trong các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn đối với ĐVTN; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên đang công tác, lao động, sinh sống ở khu vực chưa có tổ chức đoàn tham gia hoạt động đoàn. Với tổ chức đoàn, “Ngày đoàn viên” là cơ hội để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn.

Đoàn viên Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh hưởng ứng Chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày”

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Ngày đoàn viên năm nay được Tỉnh đoàn hướng dẫn tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: tuyên truyền về sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động như: thăm điểm di tích lịch sử, bảo tàng; gặp gỡ nhân chứng lịch sử; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật cho thanh niên; tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên công nhân như: chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám bệnh miễn phí, thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; kết nạp đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tổ chức sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên…

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số đơn vị, huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc, các hoạt động được tổ chức sôi nổi, đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Nổi bật như: sáng 20/3, Tỉnh đoàn đã tổ chức “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh tại Trường THPT Văn Quan với sự tham gia của hơn 600 đoàn viên và học sinh. Tại chương trình, ĐVTN đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; kết nạp 50 đoàn viên. “Ngày đoàn viên” tại Trường THPT Văn Quan còn diễn ra cuộc thi thuyết trình báo ảnh bằng tiếng Anh, trưng bày sản phẩm sáng tạo trẻ, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Tại thành phố Lạng Sơn, Thành đoàn cũng tổ chức “Ngày đoàn viên” cấp thành phố với sự tham gia của hơn 50 cán bộ đoàn cơ sở cụm đoàn phường, xã, lực lượng vũ trang và cụm cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Tại đây, đã diễn ra hoạt động giao lưu hát các ca khúc cách mạng, nhảy hiện đại, chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, chạy bộ hưởng ứng phong trào “Mỗi đoàn viên 10.000 bước chân mỗi ngày”… Nhân dịp này, các cụm đoàn tặng 6 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị La Thị Bích Thùy, Bí thư Đoàn phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trong “Ngày đoàn viên” do Thành đoàn tổ chức vừa qua, tôi được hòa mình cùng các thủ lĩnh đoàn khác tham gia các hoạt động rất vui, sôi nổi. Qua những hoạt động, giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động đoàn, từ đó linh hoạt áp dụng tại đơn vị.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn,  trong ngày 20/3 vừa qua, toàn tỉnh đã có 18 huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc, hơn 270 đoàn cơ sở đoàn tổ chức “Ngày đoàn viên”. Các hoạt động được tổ chức linh hoạt, phù hợp với điều kiện, tình hình của từ đơn vị với như: chăm sóc thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thi tìm hiểu, tham quan di tích lịch sử, kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu thanh niên ưu tú cho Đảng, tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực…

“Ngày đoàn viên” là dịp để ĐVTN tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, thể hiện sở trường, năng khiếu của bản thân. Đây còn là cơ hội để tổ chức đoàn phát hiện những đoàn viên tích cực, nhiệt tình có khả năng đoàn kết, tập hợp ĐVTN, từ đó, xây dựng thành lực lượng nòng cốt trong tổ chức.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/488769-soi-noi-y-nghia-ngay-doan-vien.html

  • Từ khóa