Lạng Sơn: 9/10 mẫu giải trình tự gen đều thuộc biến chủng Omicron

Thứ 6, 25.03.2022 | 09:19:37
731 lượt xem

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, trong 10 mẫu xét nghiệm trên các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS- CoV-2 gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Hà Nội) để giải trình tự gen, kết quả cho thấy, có 9/10 mẫu ghi nhận là biến chủng Omicron (chiếm 90%) và 1 mẫu là biến chủng Delta (chiếm 10%).

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút SASR-CoV-2 cho Nhân dân trên địa bàn.

Bác sĩ Dương Anh Dũng, Trưởng Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, CDC cho biết: Qua kết quả giải trình tự gen, chúng ta có thể nhận thấy biến chủng Omicron đang chiếm ưu thế so với biến chủng Delta và có xu hướng lây lan mạnh trên địa bàn. Với sự lưu hành cùng lúc của 2 loại biến chủng trên thì một người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh có thể tái nhiễm trong thời gian ngắn. Trên thực tế, Lạng Sơn đã ghi nhận nhiều trường hợp tái nhiễm sau 1 đến 3 tháng khỏi bệnh.

Do vậy, trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh, mỗi người cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K + vắc xin + thuốc điều trị + ý thức để góp phần phòng, chống dịch hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt trong giai đoạn “bình thường mới” hiện nay.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/y-te/488950-lang-son-9-10-mau-giai-trinh-tu-gen-deu-thuoc-bien-chung-omicron.html

  • Từ khóa