110 thiếu nhi tham gia liên hoan Đội tuyên truyền măng non “Phòng, chống đuối nước cho trẻ em” năm 2022

Thứ 4, 19.10.2022 | 14:43:30
798 lượt xem

Trong 2 ngày 18 và 19/10, Hội đồng Đội tỉnh, Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn, tổ chức liên hoan đội tuyên truyền măng non “Phòng, chống đuối nước cho trẻ em” năm 2022. Tham gia liên hoan có 11 đội với 110 thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia.


Phần thi chào hỏi của huyện Đình Lập

Với mục tiêu tìm hiểu kiến thức và tuyên truyền cách phòng, chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích, cách xử lý các tình huống tai nạn thương tích trong lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, tại liên hoan, các đội tham gia 3 phần thi gồm chào hỏi, tìm hiểu kiến thức, thuyết trình. Trong phần thi chào hỏi, các đội đã sử dụng các hình thức sân khấu hóa như: thơ, ca, hò, vè, kịch… để giới thiệu về đặc điểm, thành tích của địa phương trong công tác phòng, chống đuối nước và đưa ra thông điệp. Ở phần thi kiến thức, các đội tham gia trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm về chủ đề phòng, chống đuối nước. Phần thi thuyết trình, các đội đã kết hợp tranh vẽ trên khổ giấy A0 để tuyên truyền về các nội dung về phòng, chống đuối nước.


Ban tổ chức trao giải ba cho các đội tham gia liên hoan

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao các giải xuất sắc, nhất, nhì, ba, chuyên đề cho các đội. Đội của huyện Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn đã đoạt giải xuất sắc và giải nhất tại liên hoan.


Ban tổ chức trao giải xuất sắc và giải nhất cho các đội tham gia liên hoan

Theo số liệu của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh có 665 điểm có nguy cơ tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước. Trong đó, có 168 điểm sông, 222 điểm suối, 147 điểm hồ đập, 77 điểm ao sâu, 51 điểm ngầm tràn, bãi đá. Liên hoan lần này giúp các em thiếu nhi được trang bị thêm những kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích, kỹ năng cần thiết để xử lý những tình huống thường gặp trong gia đình, nhà trường và sinh hoạt hằng ngày.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/534806-110-thieu-nhi-tham-gia-lien-hoan-doi-tuyen-truyen-mang-non-phong-chong-duoi-nuoc-cho-tre-em-nam-2022.html

  • Từ khóa