Nhộn nhịp thị trường quà tặng ngày Valentine

Thứ 3, 14.02.2023 | 00:00:00
905 lượt xem

Ngày lễ Tình nhân (Valentine) ngày 14/2 là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm và dành tặng những món quà đặc biệt cho nhau. Đây cũng là thời điểm thị trường quà tặng sôi động hơn với đa dạng mẫu mã sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những món quà dành tặng một nửa của mình.

Năm nay, giá cả quà tặng tương đối ổn định, không tăng so với năm ngoái. Mẫu mã các sản phẩm quà tặng cũng đa dạng, phong phú với nhiều phân khúc giá khác nhau, tạo ra sự thuận lợi cho khách hàng khi lựa chọn mua sắm.

Dạo quanh một vòng tại các tuyến đường như: Lê Lợi, Bắc Sơn, Nguyễn Du… không khí mua sắm đã tràn ngập tại nhiều cửa hàng quà tặng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Các mặt hàng được tìm mua nhiều nhất chủ yếu là: hoa tươi, socola, thú bông, mỹ phẩm… Để kích cầu mua sắm mùa lễ Valentine, nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, túi xách, quần áo đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá sản phẩm từ 5 đến 15%; tặng hộp quà và thiệp cho hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên…

Tranh thủ lựa chọn quà tặng cho vợ, anh Nguyễn Đức Huy, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trước đây, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi chủ yếu mua quà Valentine trên mạng. Năm nay, thị trường quà tặng có mẫu mã, bao bì rất đẹp mắt và giá thành phải chăng. Sau khi tham khảo, lựa chọn ở một số cửa hàng, tôi đã quyết định mua một hộp socola vị dâu mang thương hiệu Meiji được nhập khẩu từ Nhật Bản và một thỏi son của Hàn Quốc để tặng “một nửa” của mình trong ngày Valentine. Đối với tôi, món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó và hạnh phúc.

Socola là biểu tượng của sự ngọt ngào và cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ Valentine. Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng tăng cao, ngay từ đầu tháng 2, trên thị trường đã bắt đầu bày bán, lên đơn đặt hàng các loại socola với đủ hương vị, hình dáng đẹp và bắt mắt. Năm nay, các dòng socola bình dân có mức giá từ 100.000 – 300.000 đồng/hộp. Một số loại socola cao cấp hơn được nhập khẩu từ Nhật Bản, Bỉ, Pháp… có giá dao động từ 300.000 đến 800.000 đồng/hộp phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Socola được đóng gói theo dạng hộp 8 và 12 cái hoặc dạng thỏi với trọng lượng từ 50g đến 200g với các hương vị như: trà xanh, mật ong, vani, dâu tây… tùy theo nhu cầu mua của khách hàng.

Khách hàng lựa chọn socola tại cửa hàng quà tặng Trang Linh, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn

Mùa Valentine năm nay, tại một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu, chủ cửa hàng còn sử dụng socola để trang trí cùng trái cây tươi tạo nên những hộp quà vô cùng bắt mắt. Chị Nguyễn Hải Hà, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu Hải Hà, phường Tam thanh, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, năm nay, cửa hàng chúng tôi cho ra mắt hộp quà tặng nhân dịp lễ Valentine với sự kết hợp của các loại trái cây (cherry, dâu tây, táo đỏ, nho…) trang trí cùng socola viên, với giá thành từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/hộp. Những ngày cận kề dịp lễ tình nhân, trung bình mỗi ngày, tôi bán ra từ 5 đến 10 hộp.

Ngoài socola, hoa hồng cũng là mặt hàng được các cặp đôi “săn” đón trong ngày lễ tình nhân. Tại các cửa hàng hoa trưng bày rất nhiều bó hoa hồng tươi, hoa hồng sáp với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Hoa hồng tươi có giá dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng/bó, hoa sáp có giá từ 300.000 đến 800.000 đồng/bó.

Bà Hoàng Yến Hoa, chủ cửa hàng quà tặng Trang Linh, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Càng sát ngày lễ Valentine, lượng khách đến chọn mua quà trực tiếp tại cửa hàng tăng cao với khoảng 30 đến 40 lượt khách/ngày, lượng khách đông nhất rơi vào ngày 13 và 14/2. Do vậy, cửa hàng chúng tôi đã chủ động nhập thêm số lượng socola, hoa sáp, hoa tươi để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận gói hoa, quà theo yêu cầu của khách hàng.

Năm nay, thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân không chỉ dừng lại ở các sản phẩm truyền thống như: hoa hồng và socola mà những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài như trang sức cũng rất đắt khách. Những ngày này, tại Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận chi nhánh PNJ Lạng Sơn, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp đôi so với những ngày thông thường. Chị Hoàng Diệu Thùy, tư vấn viên tại cửa hàng cho biết: Trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán ra từ 20 đến 30 sản phẩm, chủ yếu là các sản phẩm như: lắc tay, nhẫn, vòng cổ… với thiết kế trẻ trung, phù hợp với ngày lễ tình nhân. Ngoài ra, cửa hàng còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như: Tặng vòng tay cho 1.000 cặp đôi check in tại cửa hàng, ưu đãi giảm 15% đối với trang sức bạc…

Theo khảo sát của phóng viên, giá quà tặng ngày Valentine năm nay ổn định, không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, sức mua lại tăng khoảng 10 đến 20% so với năm ngoái do dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, kinh tế dần được phục hồi và phát triển. Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, hầu hết các cửa hàng đều đẩy mạnh việc bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: tặng thiệp, miễn phí vận chuyển,… để quảng bá, thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Có thể thấy, thị trường quà tặng Valentine năm nay rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần lựa chọn địa chỉ mua sắm tin cậy, an toàn, đặc biệt là đối với sản phẩm socola để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.


Kim Chi - Mai Linh/qdnd.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/561425-nhon-nhip-thi-truong-qua-tang-ngay-valentine.html

  • Từ khóa