Biểu diễn nghệ thuật chào mừng lễ hội Đền Kỳ Cùng – Tả phủ và Tuần lễ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lạng Sơn 2023

Thứ 6, 17.02.2023 | 00:00:00
1,033 lượt xem

Tối 16/2 (tức 26 tháng Giêng năm Quý Mão), Trung tâm Văn hóa nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp chào mừng Tuần lễ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Lạng Sơn 2023 và lễ hội đền Kỳ Cùng – Tả Phủ.


Tiết mục múa “Xúng xính chợ tình” do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh biểu diễn


Màn trống hội “Khát vọng mùa xuân” do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh biểu diễn

Trong chương trình, đội ngũ diễn viên của Trung tâm VHNT tỉnh đã biểu diễn 13 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc như: màn trống hội “Khát vọng mùa xuân”; hòa tấu dàn nhạc “Ngày hội non sông”; hát múa “Lạng Sơn thành phố tôi”; múa “Xúng xính chợ tình”; múa”Lày cỏ”; các tiết mục hát “Tiếng hát bên bờ sông Kỳ Cùng”, “Tuổi xuân dâng Đảng”, “Về Lạng Sơn”, “Việt Nam quê hương tôi”, “Như hoa mùa xuân”, ” Cầu mưa”… Chương trình còn có các tiết mục giao lưu khiêu vũ, nhảy Hiphop, Shuffle dance sôi động, hấp dẫn của các Câu lạc bộ khiêu vũ và nhóm nhảy hiện đại trên địa huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.


Tiết mục nhảy giao lưu do các thành viên nhí đến từ CLB nhảy Shuffle dance VTLS thành phố Lạng Sơn biểu diễn

Đây là một trong những hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc chào mừng Tuần Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lạng Sơn và lễ hội đền Kỳ Cùng – Tả Phủ (22-27 tháng Giêng) xuân Quý Mão 2023. Hoạt động góp phần làm phong phú và dầy thêm các sự kiện của tỉnh, của thành phố, không chỉ là món ăn tinh thần ý nghĩa của Nhân dân trên địa bàn mà qua đó còn thu hút đông đảo khách du lịch đến trẩy hội có thể tham gia thưởng thức và tìm hiểu về nét văn hoá truyền thống của Nhân dân các dân tộc Xứ Lạng.


Thanh Huyền - Tuyết Mai/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/561988-bieu-dien-nghe-thuat-chao-mung-le-hoi-den-ky-cung-ta-phu-va-tuan-le-van-hoa-the-thao-va-du-lich-lang-son-2023.html

 

  • Từ khóa