Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh

Thứ 5, 20.04.2023 | 09:20:33
877 lượt xem

Chiều 19/4, đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh để xem xét, đánh giá về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các cấp hội NCT trên địa bàn và bàn giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc


Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh báo cáo hoạt động hội và kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc

Hiện nay, số cán bộ làm việc tại Ban Đại diện Hội NCT tỉnh có 4 người, Ban Đại diện Hội NCT cấp huyện có 22 người; hội NCT cấp xã có 400 người và cấp chi hội có gần 1.720 người. Những năm qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện và đạt kết quả tích cực.

Trong năm 2022, toàn tỉnh có 189/200 xã, phường, thị trấn có Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; trên 35.800 NCT được chăm sóc sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế; hơn 45.400 NCT có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu; hàng chục nghìn NCT được chúc thọ, mừng thọ.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn tỉnh cũng còn có nhiều khó khăn, vướng mắc. Lãnh đạo Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và các huyện, thành phố đã nêu lên những khó khăn trong công tác hội và kiến nghị: Tỉnh ủy ban chỉ thị hoặc nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác NCT trong giai đoạn mới; UBND tỉnh quy định chế độ thù lao cho những người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách hội NCT trên địa bàn tỉnh; cân đối kinh phí để các cấp hội NCT thực hiện được những nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023; hỗ trợ nguồn kinh phí nhân rộng mô hình “Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau”.

Trong chương trình, lãnh đạo các sở, ban ngành đã giải đáp, trao đổi làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định vai trò và những đóng góp của NCT đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí đề nghị: Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tiếp tục triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác NCT; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Luật NCT; chủ động đề ra kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, xã hội hóa các hoạt động chăm sóc NCT; các sở, ban ngành cần trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao cần tăng cường công tác phối hợp để công tác NCT trên địa bàn ngày càng hiệu quả.

Đối với các kiến nghị, đồng chí đề nghị Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và các đơn vị liên quan nghiên cứu tham mưu để thực hiện, đảm bảo đúng quy định.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/576314-lanh-dao-ubnd-tinh-lam-viec-voi-ban-dai-dien-hoi-nguoi-cao-tuoi-tinh.html

  • Từ khóa