Chi Lăng: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai

Thứ 7, 22.04.2023 | 09:12:06
957 lượt xem

Sáng 21/4, tại Nhà trưng bày chiến thắng Chi Lăng, UBND huyện Chi Lăng tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.


Các em học sinh đọc sách tại xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh

Tại chương trình, các đại biểu và hơn 200 học sinh đến từ các trường học trên địa bàn đã được tham quan, tìm đọc các cuốn sách tại các gian trưng bày và xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh với các chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương, đất nước, biển đảo Việt Nam, văn hóa, di sản, truyện tranh thiếu nhi, truyện dân gian, cổ tích…


Thí sinh trường tiểu học xã Chi Lăng thi kể chuyện theo sách (giới thiệu sách)

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình còn tổ chức hội thi kể chuyện theo sách (giới thiệu sách) với sự tham gia của 11 thí sinh là các em học sinh thuộc các trường trên địa bàn và thi trưng bày, xếp sách nghệ thuật với sự tham gia của 22/22 UBND các xã, thị trấn. Cũng trong chương trình, các em học sinh cũng được tham gia các trò chơi như: Bịt mắt đánh trống, được tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu kiến thức qua sách báo.


Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng chứng nhận cho thí sinh đạt giải Đặc biệt hội thi kể chuyện theo sách (giới thiệu sách)

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh, các đội tham gia hai hội thi. Trong đó, với hội thi kể chuyện theo sách, tuyên truyền, giới thiệu sách, ban tổ chức trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Đối với thi trưng bày, xếp sách nghệ thuật, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 15 giải Khuyến khích.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao tặng sách và quà tặng cho các trường học trên địa bàn.

Đây là năm thứ 2 UBND huyện Chi Lăng tổ chức Ngày hội sách và Văn hóa đọc. Qua đây, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh học tập, tiếp thu tri thức, được vui chơi, giải trí lành mạnh. Đồng thời, qua chương trình cũng góp phần hình thành và phát triển, lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, góp phần hướng tới xây dựng một xã hội học tập.


PHƯƠNG DUNG

https://baolangson.vn/van-hoa/576860-chi-lang-khai-mac-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-lan-thu-hai.html

  • Từ khóa