Hà Nội bỏ bớt dải phân cách đường Nguyễn Trãi

Thứ 3, 08.08.2023 | 14:33:45
245 lượt xem

Sở GTVT Hà Nội tháo dỡ một số dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi, giữ lại 3 đoạn. Nguyên nhân là việc quây rào chắn phục vụ dự án nước thải Yên Xá đã làm thay đổi luồng phương tiện ở khu vực này.

Sáng 8/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết đơn vị đã điều chỉnh, giảm bớt số lượng dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).

Theo đó, nhiều đoạn dải phân cách được dỡ bỏ ở khu vực này, chỉ còn giữ lại 3 đoạn từ đoạn Nguyễn Tuân đến hầm chui Thanh Xuân, cầu đi bộ Thượng Đình và đoạn chân cầu vượt Ngã Tư Sở. 

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, sau khi nhà thầu thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá có các điểm rào chắn quây tôn, đơn vị đã tổ chức phân luồng giao thông ở ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Việc này làm thay đổi luồng phương tiện ở khu vực. 

Vì vậy, Sở tính toán giảm số lượng dải phân cách và điều chỉnh vị trí các dải còn lại để phù hợp với tình hình giao thông thực tế, không gây bất tiện cho người dân. 

Hà Nội bỏ bớt dải phân cách đường Nguyễn Trãi - 1

Mặc dù đường Nguyễn Trãi đã được phân làn bởi các dải phân cách cứng ở giữa, các phương tiện vẫn di chuyển lẫn lộn giữa các làn (Ảnh: Quân Đỗ).

Trước đó vào đầu tháng 7, đơn vị cũng đã bỏ dải phân cách ở đoạn giao đường Nguyễn Tuân và Nguyễn Trãi, trước cửa tòa nhà Hoàng Huy. Mục đích là khu vực này phải quây rào chắn, đào hố ga để phục vụ thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. 

Việc thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi được Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch thực hiện từ tháng 8/2022. Thời gian thí điểm ban đầu chỉ kéo dài một tháng, sau đó gia hạn đến hết năm 2022. 

Đơn vị kỳ vọng việc lắp đặt dải phân cách sẽ giảm ùn tắc ở tuyến đường, nhất là trong giờ cao điểm. Nhưng thực tế ghi nhận cho thấy việc này gây ra nhiều bất tiện, tình trạng ùn ứ vẫn thường xuyên xảy ra và còn gây ra cảnh giao thông hỗn loạn trong thời gian đầu thí điểm. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-bo-bot-dai-phan-cach-duong-nguyen-trai-20230808123255970.htm

  • Từ khóa