Văn Quan tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2023

Thứ 6, 11.08.2023 | 09:01:28
615 lượt xem

Ngày 10/8, UBND huyện Văn Quan tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2023.


Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhất và nhì cho các đội tham gia

Tham gia hội thi có 17 đội là đại diện của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội có 3 thành viên, là hòa giải viên tiêu biểu tại các khu dân cư.

Tại hội thi, các đội đã trải qua các phần thi gồm: thi lý thuyết, thi xử lý tình huống, thi tiểu phẩm (phần thi này không bắt buộc). Nội dung thi liên quan đến các quy định các pháp luật về tổ chức và hoạt động của hòa giải ở cơ sở; kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục, tập quán tốt đẹp, hương ước, quy ước; kỹ năng hòa giải các mẫu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở…

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hội thi đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Quá trình tham gia các phần thi, các đội thi đều thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, nội dung, trình bày phần thi… đảm bảo chất lượng, hấp dẫn tạo không khí hào hứng, thu hút sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của người xem. Nhiều đội thi đã xây dựng các tiểu phẩm sân khấu hóa sát với thực tiễn cuộc sống, đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích, 4 giải phụ cho các đội tham gia. Theo đó đội thi của xã Điềm He đã xuất sắc giành giải nhất.

Hội thi là dịp nâng cao nhận thức vè vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở đối với toàn xã hội; đồng thời cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm công tác hòa giải giữa các tổ hòa giải, là dịp để các hòa giải viên được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải cơ sở. Qua đây tạo nên chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tuân thủ pháp luật, hạn chế các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở mỗi thôn bản, khối phố.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/603174-van-quan-to-chuc-thanh-cong-hoi-thi-hoa-giai-vien-gioi-nam-2023.html

  • Từ khóa