Lao động sản xuất đầu năm

Thứ 2, 12.02.2024 | 14:51:26
405 lượt xem

Dự án thành phần đường cao tốc bắc-nam, đoạn Quảng Ngãi-Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng, chiều dài 88 km (qua địa phận Quảng Ngãi 60,3 km và Bình Ðịnh 27,7 km) là dự án có quy mô lớn nhất tuyến cao tốc bắc-nam giai đoạn II (2021-2025).

Công trình hầm 3 thuộc Dự án Quảng Ngãi-Hoài Nhơn.


Trên công trường Quảng Ngãi-Hoài Nhơn từ ngày 29 đến mồng 5 Tết, hàng trăm kỹ sư, công nhân Tập đoàn Ðèo Cả đã gác lại niềm vui riêng sum họp gia đình, miệt mài làm việc "xuyên Tết", tại hạng mục hầm, các kỹ sư, công nhân thay ca thi công liên tục 24/24 giờ không nghỉ.

Không khí thi công tại các hạng mục đường và cầu cũng hết sức khẩn trương. Toàn dự án tổ chức 13 mũi thi công với gần 500 nhân sự và hơn 160 máy móc, thiết bị nhằm đẩy nhanh tiến độ các hạng mục cầu, đường và hầm, phấn đấu sản lượng thi công trong các ngày Tết gia tăng thêm hơn 21 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Mỹ, thợ lái máy khoan thi công hầm số 3 cho biết, đây là lần thứ 8 anh đón Tết tại công trường. Biết là xa gia đình những ngày này sẽ thiệt thòi, nhưng nếu ai cũng về thì thiếu nhân sự, tiến độ thi công dự án sẽ ảnh hưởng.

Sau kỳ nghỉ Tết, khi các công nhân khác vào lại công trường làm việc, một số lao động làm xuyên Tết sẽ được nghỉ phép trở về nhà đón Tết muộn cùng gia đình. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ðèo Cả Nguyễn Quang Huy cho biết, những lao động làm việc trong những ngày Tết được hưởng lương 300%. Công trường cũng tổ chức nhiều hoạt động đón Tết cho công nhân như gói bánh chưng, đón giao thừa tại công trường, cải thiện các bữa ăn, với các món ngày Tết để người lao động phần nào vơi đi nỗi nhớ gia đình.

* Trong không khí rộn ràng ngày mồng 1 Tết Nguyên đán, Hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thành Ðô (Trung Quốc), mở ra cơ hội di chuyển thuận tiện, thúc đẩy giao thương và du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ðường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thành Ðô phục vụ hành khách với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần, với thời gian hơn 4 giờ bay mỗi chặng. Thành Ðô nằm ở phía tây nam Trung Quốc, là cửa ngõ quan trọng kết nối nhiều địa phương ở Trung Quốc và quốc tế, nơi "quê hương" của gấu trúc, có thể dễ dàng tới Cửu Trại Câu - di sản thế giới được UNESCO công nhận. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kết nối giao thương trong khu vực và là điểm đến hấp dẫn với văn hóa đa dạng và ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam, thuận tiện kết nối với mạng bay quốc tế rộng khắp của Vietjet.

Trong buổi sáng đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, những khách hàng "xuất hành" cùng Vietjet tại khắp các đầu sân bay đã được chào đón với nụ cười và những lời chúc tốt lành, những món quà lì xì may mắn tới từ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và phi hành đoàn Vietjet với mong muốn lan tỏa niềm vui, hạnh phúc trong dịp Tết Nguyên đán.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lao-dong-san-xuat-dau-nam-post795982.html

  • Từ khóa