20 năm tù cho đối tượng giết vợ sắp cưới

Thứ 5, 14.05.2020 | 08:35:56
576 lượt xem

TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Viết Quyết (26 tuổi) 20 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, sau 3 năm hẹn hò, năm 2018, Nguyễn Viết Quyết và chị Nguyễn Thị Phương Thanh (26 tuổi), trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ đính hôn. Sau đó Quyết chuyển đến sống với gia đình vợ sắp cưới ở đường Trường Chinh, phường Hòa Phát.

20 nam tu cho doi tuong giet vo sap cuoi hinh 1
Bị cáo Quyết tại tòa.

Ngày 26/9/2019, Quyết chở mẹ Thanh đi làm rồi quay về nhà thì thấy Thanh đi ra khỏi nhà, nhưng sau đó quay về thay đồ chuẩn bị đi tiếp. Khi đang xem tivi ở phòng khách, Quyết thấy điện thoại Thanh có tin nhắn của một người đàn ông gửi đến với lời lẽ tình tứ nên tức giận.

Lúc này Thanh từ trong phòng ngủ bước ra, giật lấy điện thoại, sau đó 2 bên xô xát. Khi bị Quyết tra hỏi về tin nhắn này thì Thanh trả lời “như trong tin nhắn đó”.

Bực tức, ghen tuông, Quyết lao đến đánh, bóp cổ vợ sắp cưới thì bị Thanh dùng dao cứa vào bụng. Đoạt được dao, Quyết lấy ghì vào cổ Thanh đến khi thoi thóp mới thả ra. Lát sau Thanh tỉnh lại, Quyết tiếp tục hỏi “Sao mi cắm sừng tao", thì Thanh trả lời “Ai biểu mi ngu để tao cắm sừng". Nghe vậy, Quyết bóp cổ Thanh tử vong, rồi khóa cửa phòng, tìm lưỡi dao lam để tự tử.

Khoảng 18h cùng ngày, mẹ Thanh đi làm về phát hiện con gái đã tử vong và hô hoán hàng xóm đưa Quyết đi cấp cứu. Tại phiên tòa hôm nay, đại diện gia đình nạn nhân đã xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ mức án để Quyết có cơ hội làm lại cuộc đời. Gia đình Thanh cũng từ chối nhận tiền bồi thường vì biết hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn./.


Thành Long/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/20-nam-tu-cho-doi-tuong-giet-vo-sap-cuoi-1048236.vov

  • Từ khóa