Nhiều người bị "sập bẫy", tiền tỷ mua đất rơi vào tay cò mồi

Thứ 5, 04.08.2022 | 08:43:31
430 lượt xem

Tin tưởng và giao hết các thủ tục, tiền đặt cọc cho "cò", nhiều người dân tại Quảng Bình đã "sập bẫy", bị chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.

Ngày 3/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam một đối tượng về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Đối tượng bị khởi tố là Hoàng Chính Thành (SN 1988), trú tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn. Thành hành nghề môi giới bất động sản, lợi dụng niềm tin từ người mua đất, đối tượng này đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Nhiều người bị sập bẫy, tiền tỷ mua đất rơi vào tay cò mồi - 1

Đối tượng Thành đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt giữ (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Thủ đoạn của đối tượng này là khi có người đặt vấn đề nhờ mua đất, Thành sẽ giới thiệu và gửi thông tin về các thửa đất bán cho người có nhu cầu.

Sau khi dẫn người mua đi xem đất và đồng ý mua thì Thành đứng ra nhận tiền đặt cọc hoặc nhận tiền mua đất. Thành hứa sẽ chịu trách nhiệm thông báo với chủ đất để làm thủ tục công chứng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người mua. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền cọc, tiền mua đất, Thành đã chiếm đoạt và không thông báo cho các chủ đất biết.

Đối với người mua đất, Thành tiếp tục đưa ra các thông tin gian dối, không đúng sự thật để kéo dài thời gian làm thủ tục chuyển nhượng và tìm mọi cách trốn tránh.

Từ 15/7, do bị nhiều người tìm gặp để đòi lại tiền nên Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại, Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành truy bắt Thành và thu giữ nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan.


Tiến Thành/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/nhieu-nguoi-bi-sap-bay-tien-ty-mua-dat-roi-vao-tay-co-moi-20220803172349229.htm

  • Từ khóa