Khởi tố bị can dùng súng cướp ngân hàng Agribank

Thứ 3, 10.10.2023 | 14:49:29
521 lượt xem

Ngày 10/10, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Võ Thanh Hòa, sinh năm 1996, thường trú xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Võ Thanh Hòa bị cơ quan công an bắt giữ.


Trước đó, lúc 13 giờ 37 phút, ngày 25/9, tại Phòng Giao dịch Khu Công nghiệp Mỹ Tho, xã Trung An, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) xảy ra vụ việc một nam thanh niên đi xe mô-tô đến giao dịch, đeo khẩu trang và nón bảo hiểm, mang theo túi xách, dùng súng tự chế uy hiếp giao dịch viên nhằm mục đích cướp tiền.

Lúc này, các giao dịch viên của phòng giao dịch đã nhanh chóng đưa hết số tiền vào két sắt khóa lại. Những người của ngân hàng yêu cầu đối tượng vào kho để lấy tiền nhưng đối tượng không vào. Tất cả nhân viên lợi dụng sự mất tập trung của đối tượng nên đã vào kho chốt cửa và cố thủ bên trong. Từ đó, tài sản của ngân hàng được bảo đảm và không có ai bị thương tích. Đối tượng cũng bỏ lại súng tự chế và trốn thoát bằng xe máy.

Qua công tác nghiệp vụ, khoảng 15 giờ ngày 27/9, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt được Võ Thanh Hòa tại khu phố 2, phường 10, thành phố Mỹ Tho. Khám xét nơi ở của Hòa, lực lượng Công an đã thu giữ được vật chứng, phương tiện nghi phạm sử dụng để gây án. Bước đầu, Hòa đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Cũng theo cơ quan Công an, Võ Thanh Hòa có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và hiện đang nghiện ma túy, nằm trong diện quản lý.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/khoi-to-bi-can-dung-sung-cuop-ngan-hang-agribank-post776814.html#776814|zone-highlight-1287|0

  • Từ khóa