Để chiến sĩ mới thêm yêu mến đơn vị

Thứ 5, 11.03.2021 | 08:30:52
456 lượt xem

Được xác định là hoạt động trọng tâm, ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2021, Liên chi đoàn Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (HLCĐ), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công buổi sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ BĐBP xung kích rèn luyện kỷ luật và đảm bảo an toàn”, qua đó giúp các chàng trai trẻ vừa đặt chân vào quân ngũ hiểu rõ hơn về truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP Việt Nam...

“Là người chiến sĩ Biên phòng Việt Nam/Từ biển khơi xa tới miền rừng sâu/Sắt son gìn giữ truyền thống anh hùng...”, những ca từ trong bài hát “Hành khúc chiến sĩ biên phòng” của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Long vang lên khiến không khí buổi sinh hoạt chính trị do Liên chi đoàn Tiểu đoàn HLCĐ trở nên gần gũi, cởi mở hơn. Sáng lên trong ánh nhìn, nụ cười của chiến sĩ mới tham dự buổi sinh hoạt là niềm tin, niềm tự hào khi trở thành người chiến sĩ biên phòng.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn HLCĐ, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, buổi sinh hoạt chính trị được tổ chức giúp chiến sĩ mới hiểu sâu sắc hơn truyền thống vẻ vang của Đảng, của quê hương đất nước, của lực lượng BĐBP. Qua đó, từng người xác định rõ hơn trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ huấn luyện, học tập và công tác, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3).

Được biết, từ yếu tố tâm lý tuổi trẻ, nhất là chiến sĩ mới nhập ngũ vào đơn vị, buổi sinh hoạt chính trị được Liên chi đoàn Tiểu đoàn HLCĐ tổ chức với nội dung phong phú, vui tươi. Bên cạnh các tiết mục văn hóa-văn nghệ “tự biên tự diễn”, các ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước... do tuổi trẻ đơn vị thể hiện, cán bộ, chiến sĩ còn được nghe một số câu chuyện về truyền thống lực lượng BĐBP; tấm gương cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu của BĐBP tỉnh Hà Tĩnh... Cùng với đó là các ý kiến tọa đàm, trao đổi, giúp chiến sĩ mới hiểu hơn về vinh dự, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Để chiến sĩ mới thêm yêu mến đơn vị
Chiến sĩ mới Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ tại tọa đàm.

Sau khi thể hiện ca khúc “Về xứ Nghệ cùng anh”, chiến sĩ trẻ Dương Ngọc Long, quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), chia sẻ: "Tuy mới nhập ngũ, nhưng tôi cảm thấy cán bộ đơn vị luôn gần gũi, quan tâm bộ đội. Đặc biệt, qua buổi sinh hoạt hôm nay, tôi và đồng đội hiểu thêm về truyền thống hào hùng của lực lượng BĐBP nói chung, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành người chiến sĩ biên phòng và sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước".

Còn chiến sĩ mới Nguyễn Khắc Long, quê ở xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), thì bộc bạch: “Như bao chiến sĩ khác, tôi cũng có những băn khoăn, lo lắng trong thời gian đầu bước chân vào môi trường quân đội. Nhưng những ý kiến trao đổi cởi mở, thân tình trong buổi sinh hoạt dường như đã xóa nhòa khoảng cách giữa cán bộ và chiến sĩ mới. Chúng tôi cũng tham gia đăng ký cam kết chấp hành kỷ luật, bảo đảm an toàn trong huấn luyện. Chúng tôi thật sự tự hào vì được mang trên mình bộ quân phục màu xanh”.

Có thể thấy, thông qua các nội dung trao đổi đa dạng, phù hợp, buổi sinh hoạt chính trị thực sự là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, mang đến cho chiến sĩ mới một sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của tuổi trẻ.


Tạ Quang Đạo/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/de-chien-si-moi-them-yeu-men-don-vi-653794

  • Từ khóa