Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, tạo ra sản phẩm phục vụ cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Thứ 6, 16.07.2021 | 14:41:59
319 lượt xem

Ngày 16-7, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự 6 tháng đầu năm 2021. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Công tác khoa học kỹ thuật, công nghệ và môi trường toàn quân 6 tháng đầu năm 2021 đã được triển khai toàn diện, đồng bộ và chặt chẽ, bám sát các nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương, các chỉ thị của Bộ Quốc phòng. Công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành được đổi mới, nhiều hoạt động khoa học quân sự được tổ chức thành công, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức về vai trò, vị trí của khoa học quân sự trong quân đội.

Các cơ quan chức năng đã tháo gỡ được khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, đề án, nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm: Sản phẩm quốc gia, các nhiệm vụ tham gia Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao.

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, tạo ra sản phẩm phục vụ cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu
 Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngoài việc thực hiện các chương trình, đề án lớn, các đơn vị đang triển khai một khối lượng lớn các đề tài, nhiệm vụ độc lập cấp quốc gia, cấp Bộ Quốc phòng trên ba hướng chính: Thiết kế chế tạo các vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) mới; cải tiến, hiện đại hóa VKTBKT; khai thác làm chủ VKTBKT.

Đặc biệt, trong hoạt động phòng, chống dịch Covid 19, Học viện Kỹ thuật quân sự đã nghiên cứu chế tạo robot vận chuyển trong khu cách ly; Viện Công nghệ, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cơ bản hoàn thành việc nghiên cứu, chế tạo cáng, giường, xe cách ly áp lực âm đưa vào phục vụ.

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, tạo ra sản phẩm phục vụ cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu
Các đại biểu dự hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo trung tâm và các ý kiến thảo luận của các đại biểu, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác khoa học và công nghệ 6 tháng đầu năm 2021 của toàn quân. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tập trung triển khai và hoàn thành kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2021. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng nhằm tạo ra các sản phẩm phục vụ cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác bảo đảm kỹ thuật, cải tiến, hiện đại hóa VKTBKT; đẩy nhanh tiến độ các đề tài đã được phê duyệt, nhất là các chương trình, đề án trọng điểm. Ngoài ra, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ, đẩy mạnh các hoạt động sáng kiến, chuyển giao công nghệ, tăng cường công tác quản lý và điều hành ngân sách, huy động có hiệu quả nguồn lực tài chính cho các hoạt động khoa học, công nghệ quân sự.


Tin, ảnh: TUẤN NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/day-manh-nghien-cuu-ung-dung-khoa-hoc-ky-thuat-tao-ra-san-pham-phuc-vu-cho-huan-luyen-san-sang-chien-dau-665532

  • Từ khóa