Quan tâm thường xuyên, động viên kịp thời

Thứ 2, 08.11.2021 | 09:36:08
837 lượt xem

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có thân nhân của nhiều cán bộ, chiến sĩ. Để kịp thời động viên bộ đội an tâm công tác, Trung đoàn 3, Sư đoàn 330 (Quân khu 9) đã thường xuyên quan tâm, sẻ chia để cùng bộ đội vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cuối tháng 8 vừa qua, khi hay tin mẹ bị mắc Covid-19, bố và em gái là F1 đang được cách ly ở tỉnh Long An, Binh nhất Trịnh Trọng Tính, chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 7, Đại đội 3, Tiểu đoàn 306, Trung đoàn 3 rất lo lắng. “Mẹ tôi không may lây bệnh từ những người làm chung.

Biết hoàn cảnh của tôi, chỉ huy các cấp thường xuyên thăm hỏi và cho mượn điện thoại để liên lạc với gia đình. Hiện tại, sức khỏe của mẹ ổn định, bố và em gái đã tiêm vaccine nên tôi cũng yên tâm”, Binh nhất Trịnh Trọng Tính bộc bạch.

Quan tâm thường xuyên, động viên kịp thời
Kiểm tra thân nhiệt quân nhân khi ra vào cổng ở Sư đoàn 330. Ảnh: Quang Đức.

Với Binh nhất Lê Nhựt Tiến, chiến sĩ Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 306, khi biết tin bố đẻ mất, anh rất buồn vì không thể về quê chịu tang. “Ngay sau khi nhận được thông tin bố đồng chí Tiến mất, đơn vị liên hệ ngay với địa phương để phối hợp lo cho gia đình. Chia sẻ với mất mát của đồng đội, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn quyên góp tiền và chuyển khoản về giúp đỡ gia đình đồng chí Tiến vượt qua khó khăn”, Đại úy Nguyễn Quốc Bảo, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 306 cho biết.

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Đương, Phó chính ủy Trung đoàn 3, đơn vị luôn quan tâm, triển khai nhiều biện pháp động viên, giúp đỡ bộ đội. Bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất, chỉ huy các cấp còn thường xuyên gọi điện hỏi thăm và phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm hơn đối với gia đình quân nhân. Nhờ vậy, tình hình tư tưởng bộ đội luôn ổn định, yên tâm công tác, nhiều đồng chí còn xung phong đi chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh...

CỬU LONG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/quan-tam-thuong-xuyen-dong-vien-kip-thoi-676713

  • Từ khóa