Sở Kế hoạch và Đầu tư phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Thứ 4, 08.11.2023 | 08:26:49
651 lượt xem

Chiều 7/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và ký kết kế hoạch phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Tham dự hội nghị có Đại tá Thái Hồng Công, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Công an tỉnh; đại diện Công an thành phố Lạng Sơn; Công an huyện Cao Lộc.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 2020 đến nay, việc triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn luôn được sở quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác đăng ký doanh nghiệp, quản lý đầu tư vốn ngân sách nhà nước, thẩm định dự án đầu tư trong và ngoài nước đều được đơn vị phối hợp với Công an tỉnh thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định. Từ năm 2020 đến nay, sở đã lấy ý kiến của Công an tỉnh đối với trên 200 đề xuất dự án của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và Lãnh đạo Công an tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp công tác bảo đảm an ninh quốc gia, đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư

Ngoài ra, sở cũng phối hợp với các ngành tham mưu UBND tỉnh quản lý 28 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 425 triệu USD. Trong quá trình triển khai chưa phát hiện dự án có vốn đầu tư nước ngoài vi phạm các quy định về đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, sở cũng đã cung cấp gần 30 bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án, đặc biệt là các hoạt động góp vốn ảo, tăng vốn ảo, nguồn vốn có yếu tố nước ngoài, phục vụ công tác điều tra, xử lý các vụ việc liên quan đến đến an ninh trật tự.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2020 đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn được công nhận là cơ quan “An toàn về an ninh, trật tự”, “Đạt đơn vị điển hình tiên tiến về phòng cháy và chữa cháy”.

Lãnh đạo hai đơn vị trao đổi văn bản kế hoạch phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự lĩnh vực kế hoạch và đầu tư

Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung vận động công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị tích cực tham gia có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc như: Phòng, chống tội phạm, bảo vệ tài sản tại cơ quan, bảo vệ bí mật nhà nước.

Đồng thời, sở cũng đã công bố quyết định thành lập mô hình “Tổ giám sát, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trụ sở cơ quan Xứ Lạng” của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng chí Thái Hồng Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh trật tự của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ bí mật nhà nước tại sở. Cùng đó, sở thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh trong việc cung cấp thông tin để lực lượng chức năng chủ động trong việc đấu tranh ngăn ngừa phòng, chống tội phạm liên quan đến lĩnh vực kinh tế, dự án đầu tư. Bên cạnh đó, sở tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai mô hình “Tổ giám sát, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trụ sở cơ quan Xứ Lạng”. Đồng chí giao các phòng liên quan của Công an tỉnh phối hợp, hỗ trợ sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai có hiệu quả mô hình gắn với thực hiện kiểm tra, giám sát, thi đua, khen thưởng…

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Công an tỉnh đã thực hiện ký kết Kế hoạch phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư trên địa bàn tỉnh.a


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/622536-so-ke-hoach-va-dau-tu-phat-dong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc.html

  • Từ khóa