Giữ vững "mạch máu" thông tin liên lạc

Thứ 5, 15.02.2024 | 14:34:38
488 lượt xem

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ kịp thời công tác chỉ huy, lãnh đạo của cơ quan, đơn vị là nhiệm vụ hàng đầu của những người lính thông tin thuộc Trung đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn.

Trung đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn là nơi các chiến sĩ được huấn luyện các chuyên ngành vô tuyến điện, hữu tuyến điện và thông tin quân bưu. Diễn tập, hội thi, hội thao để nâng cao nghiệp vụ cũng là những công việc thường xuyên của lính thông tin. Trong mọi nhiệm vụ được giao, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thông tin luôn quán triệt sâu sắc phương châm kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn. Để làm được điều đó, yêu cầu trước tiên của người lính thông tin là phải có trình độ học vấn chuyên môn tương ứng.

Trung tá Nguyễn Huy Long, Chủ nhiệm thông tin, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đã là lính thông tin thì phải biết về kỹ thuật và nắm vững mật mã, mật ngữ. Sau khi được huấn luyện ở đơn vị, những chiến sĩ được nhận vào bộ đội thông tin ngoài trình độ học vấn còn phải có các yếu tố nhanh nhẹn, tháo vát, chịu đựng được gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt”.

Nhân viên thông tin Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn trong giờ làm việc.

Đối với chiến sĩ quân bưu, ngoài báo chí, thư từ, công văn các loại, hằng ngày còn phải chuyển tài liệu mật, do vậy bên cạnh các tiêu chuẩn trên còn phải bảo đảm độ tin cậy về chính trị, bí mật. Thiếu tá Nông Hoàng Nam, nhân viên quân bưu, Trung đội Thông tin tâm sự: “Làm bưu tá, người đưa thư không chỉ hằng ngày phải tất bật ngược xuôi với rất nhiều công văn, tài liệu mà quan trọng phải luôn bảo đảm yếu tố bí mật, kịp thời; do vậy đòi hỏi người chiến sĩ quân bưu không chỉ có sức khỏe mà phải tinh thông nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc”.

Đại úy QNCN Đặng Thị Hè, nhân viên báo vụ, Trung đội Thông tin chia sẻ, học hết trung học phổ thông, chị may mắn được vào bộ đội và được cấp trên cho đi học chuyên ngành báo vụ; làm lính thông tin tuy vất vả nhưng có nhiều điều thú vị. Đó là, chị Hè được tiếp nhận các hình thức thông tin từ bên ngoài; được rèn luyện bản lĩnh nhanh nhẹn, khẩu khí ngắn gọn, dùng từ chính xác, nói ngắn, không dông dài nhưng hàm lượng thông tin cao. Về công tác tại Bộ CHQS tỉnh từ 1999 đến nay, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không chỉ bảo đảm tốt thông tin liên lạc cho nhiệm vụ chỉ huy, hiệp đồng của cơ quan, đơn vị, cấp trên và địa phương; lính thông tin luôn là người “đi trước, về sau” bảo đảm máy móc, phương tiện phục vụ kịp thời công tác chỉ huy, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh về phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Những dịp lễ, Tết, các hoạt động cao điểm của cơ quan, đơn vị, địa phương thay vì sum họp gia đình năm mới thì lính thông tin đã quá quen với giao thừa bên tổng đài, tổ hợp phím thông tin…

Với tinh thần trách nhiệm cao, suốt thời gian qua, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Trung đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn đã thu, phát, vận chuyển hàng chục nghìn công điện, công văn, văn kiện bảo đảm an toàn người và trang bị; bảo đảm mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/giu-vung-mach-mau-thong-tin-lien-lac-764390

  • Từ khóa