Thái Lan tung loạt kích cầu, hút lượng khách "khủng" từ Trung Quốc

Thứ 2, 10.10.2022 | 14:14:33
527 lượt xem

Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) đang nỗ lực thu hút khách du lịch Trung Quốc sau khi "gã khổng lồ" châu Á này nới lỏng các hạn chế di lại cho 9 thành phố phía nam nước này.

Sau mô hình Phuket Sandbox (tạm dịch: Hộp cát Phuket) và Test&Go (Tạm dịch: Xét nghiệm và đi) kể từ tháng 7/2021, Thái Lan đang nới lỏng hầu hết các quy định đón khách quốc tế, đồng thời khẳng định là một trong những nước dẫn đầu quá trình phục hồi du lịch tại khu vực Đông Nam Á.

Kể từ khi các hạn chế được nới lỏng, Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) đã phát động hàng loạt chương trình quảng bá du lịch đất nước.

Thái Lan tung loạt kích cầu, hút lượng khách

Thái Lan đã đón 5.7 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2022 (Ảnh: Supapong Chaolan/BangkokPost).

Theo ông Chuwit Sirivejkul, Giám đốc điều hành TAT tại khu vực Đông Á, động thái giảm bớt hạn chế đi lại tại 9 thành phố phía nam Trung Quốc gồm Đại Liên, Bắc Kinh, Thành Đô, Nam Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn, Quảng Châu, Thâm Quyến và Phúc Châu, được coi là cơ hội để Thái Lan thu hút "tệp khách hàng" này tới du lịch.

"Lượng du khách Trung Quốc tới Thái Lan tăng lên 20.000 khách vào tháng 5 so với con số 300 khách mỗi tháng. Theo thống kê, từ tháng 1 tới tháng 5 năm nay, hơn 36.850 khách Trung Quốc đã tới đây, trong đó 70% là doanh nhân. Họ trung bình chi tiêu khoảng 6.118 baht mỗi ngày", ông Chuwit lưu ý.

Cũng theo vị này, ông cho biết các văn phòng TAT ở Trung Quốc đặt mục tiêu thu hút 4 triệu du khách nước này tới Thái Lan trong năm 2023, tương đương với 40% trong tổng số 11 triệu khách vào năm 2019.

Thái Lan tung loạt kích cầu, hút lượng khách

Nhóm du khách vui chơi trên một bãi biển ở Pattaya, Thái Lan (Ảnh: Travel).

Ngoài ra, Thái Lan bắt đầu cấp chương trình cư trú dài hạn (LTR) từ tháng 9/2022 nhằm tăng cường thu hút khách nước ngoài giàu có tới đầu tư, kích thích phát triển kinh tế đất nước.

Theo chia sẻ của ông Narit Therdsteerasukdi, Phó tổng thư ký hội đồng đầu tư Thái Lan, trong 12 ngày đầu triển khai, khoảng 400 người đăng ký cấp thị thực, trong đó công dân Mỹ chiếm 20% và xếp sau là du khách Trung Quốc với 15%.

Không giống như Singapore chỉ tập trung thu hút người có trình độ chuyên môn cao tới làm việc nhằm lấp đầy khoảng trống thị trường lao động, thì chương trình thị thực mới của Thái Lan nhằm thúc đẩy kinh tế bằng cách tạo điều kiện cho những cá nhân giàu có tới sinh sống, làm việc.

Thái Lan tung loạt kích cầu, hút lượng khách

Nhiều điểm du lịch Thái Lan đang chờ đợi sự trở lại của khách Trung Quốc (Ảnh: Forbes).

Bên cạnh đó, ngành du lịch Thái Lan kỳ vọng, tháng 11 tới đây, Chủ tịch Trung Quốc ông Tập Cận Bình sẽ tới tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại thủ đô Bangkok, là yếu tố giúp thúc đẩy lượng khách ở "quốc gia tỷ dân" tới "xứ sở những nụ cười". 

Ông Phiphat Ratchakitprakan, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, tin rằng, nếu Trung Quốc cho phép người dân ra nước ngoài du lịch, khoảng 1.5 triệu khách nước này sẽ tới Thái Lan vào tháng 12 tới đây.

Trước đó, trong thời kỳ đại dịch, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cùng TAT vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với phía Trung Quốc. Hiện các chuyến bay từ Thái Lan với các tỉnh thành miền nam Trung Quốc đã tăng lên 15 chuyến/tuần, so với chỉ 7 chuyến/tuần trước đó. Ngoài ra, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) đang dần nới lỏng các quy định, cũng sẽ giúp Thái Lan thu hút được nguồn khách lớn từ hai thị trường này.

Hiện Thái Lan đã đón 5,7 triệu lượt khách nước ngoài trong 9 tháng đầu năm nay. Dự kiến mỗi tháng trong quý 4/2022, nước này sẽ đón 1,5 triệu lượt khách.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/thai-lan-tung-loat-kich-cau-hut-luong-khach-khung-tu-trung-quoc-20221009112026818.htm

  • Từ khóa