Công bố Festival Hoa Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”

Thứ 6, 11.11.2022 | 08:34:10
570 lượt xem

Sáng 10-11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”.

Theo Ban tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt lần này dự kiến sẽ được khai mạc vào ngày 18-12 và kéo dài đến cuối tháng 12-2022, gắn với chuỗi sự kiện, chương trình: Không gian hoa; Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival Hoa Đà Lạt; trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII; Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023...

Công bố Festival Hoa Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”
Quang cảnh họp báo giới thiệu  Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022.

 

Điểm mới của Festival Hoa Đà Lạt lần này là thời gian diễn ra dài nhất, thu hút xã hội hóa của nhiều tổ chức, đơn vị; các công trình, chương trình được đầu tư vào chiều sâu, quy mô lớn, trải rộng trên nhiều lĩnh vực. Các vườn hoa, làng hoa được tập trung xây dựng thành những nơi giới thiệu hoa độc đáo, nhiều màu sắc gắn với lịch sử phát triển của các làng hoa, loài hoa ở Đà Lạt từ xưa đến nay. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận với sự tham gia, đồng hành tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức và từng hộ gia đình.

Theo đồng chí Đặng Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Ban chỉ đạo, ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần này quyết tâm làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo về mọi mặt, tổ chức chương trình tạo nhiều dấu ấn đặc sắc, mới lạ, tiếp tục khẳng định đây là lễ hội văn hóa tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, góp phần đẩy mạnh kích cầu, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Đà Đạt và tỉnh Lâm Đồng; nâng cao chất lượng đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân và du khách khi đến với Đà Lạt.


TRUNG KIÊN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/cong-bo-festival-hoa-da-lat-voi-chu-de-da-lat-thanh-pho-bon-mua-hoa-710598

  • Từ khóa