"Nhập nhèm" thu phí danh thắng suối Mỏ Gà ở Thái Nguyên?

Thứ 3, 13.06.2023 | 14:18:36
1,004 lượt xem

Mặc dù tỉnh Thái Nguyên chưa ban hành quy định, mức thu phí đối với các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, nhưng khách du lịch đến với di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh cấp quốc gia hang Phượng Hoàng-suối Mỏ Gà ở huyện Võ Nhai dường như lại đang bị thu phí.

Khu du lịch hang Phượng Hoàng.

Theo Quốc lộ 1B, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 45km là đến di tích lịch sử-danh lam thắng cảnh cấp quốc gia hang Phượng Hoàng-suối Mỏ Gà, hai địa danh nổi tiếng này nằm trên địa bàn xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên).

Hang Phượng Hoàng nằm trên dãy núi Phượng Hoàng, là hang động rất lớn, du khách thích thú, thỏa trí tưởng tượng với nhiều nhũ đá đẹp, kỳ thú. Suối Mỏ Gà nằm dưới chân dãy núi Phượng Hoàng, là hang động rộng lớn, sâu hàng trăm mét trong lòng núi, quanh năm nguồn nước trong mát chảy ra, những ngày nắng nóng, động Mỏ Gà như một "tủ lạnh" khổng lồ nên thu hút nhiều du khách. Ngay dưới hang động này, doanh nghiệp đầu tư vài hạng mục, như bể bơi, cảnh quan để tăng tính hấp dẫn đối với du khách.

Tại đây, Công ty Tiến Hoa đầu tư khu du lịch sinh thái mang tên hang Phượng Hoàng, bao gồm xây dựng, tôn tạo cảnh quan, phòng nghỉ, hội trường phục vụ hội nghị, ăn uống, một số căn nhà phục vụ vui chơi, không gian giải trí; vài căn nhà sàn được mua về, phục dựng... và Công ty Tiến Hoa thu phí sử dụng dịch vụ, check-in, bể bơi, với giá 80 nghìn đồng/vé, miễn phí đối với trẻ em cao dưới 1,2m.

Điều đáng nói, suối Mỏ Gà nằm trong khu du lịch này và đường lên hang Phượng Hoàng cũng bắt đầu từ khu du lịch này.

Ông Dương Văn Lợi ở xóm Mai Kha, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) bức xúc: Gia đình tôi chỉ có nhu cầu tham quan di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh cấp quốc gia hang Phượng Hoàng-suối Mỏ Gà, nhưng không có đường riêng đến hai địa điểm này mà phải qua cổng thu phí của khu du lịch sinh thái nên phải mua vé với giá 80 nghìn đồng/người.

Du khách tham quan suối Mỏ Gà phải qua cổng thu phí của khu du lịch.

Không chỉ ông Dương Văn Lợi phản ứng, du khách đến với di tích lịch sử-danh lam thắng cảnh hang Phượng Hoàng-suối Mỏ Gà, dù không có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại khu du lịch hang Phượng Hoàng do Công ty Tiến Hoa đầu tư, nhưng phải đi qua cổng thu phí của doanh nghiệp này và phải nộp phí. Do đó, du khách cho rằng, đang có sự "nhập nhèm", không rõ ràng giữa thu phí sử dụng dịch vụ và tham quan di tích lịch sử-danh thắng hang Phượng Hoàng-suối Mỏ Gà.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở Tài chính Thái Nguyên cho biết, tỉnh khuyến khích du khách tham quan, trải nghiệm các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn để tuyên truyền, quảng bá, giáo dục truyền thống nên đến nay tỉnh Thái Nguyên chưa quy định thu, mức thu phí đối với các địa danh này.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhap-nhem-thu-phi-danh-thang-suoi-mo-ga-o-thai-nguyen-post757484.html

  • Từ khóa