"Đêm Sài Gòn" đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ 7, 26.08.2023 | 09:22:57
319 lượt xem

Tác phẩm "Đêm Sài Gòn" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường đã đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam 2023 - "Tỏa sáng Việt Nam"

Cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề "Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam" được tổ chức online tại website www.anhnghethuatdulich.com đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách. Cuộc thi do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chỉ đạo, Tạp chí Du lịch tổ chức với sự phối hợp của Quỹ Phát triển Du lịch và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Đêm Sài Gòn đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Tác phẩm "Đêm Sài Gòn" giành giải nhất cuộc thi

Phát biểu tại lễ trao giải ngày 25-8, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, nhận định cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam. 

Cuộc thi cũng khuyến khích các nghệ sĩ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Đêm Sài Gòn đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

BTC trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường, chủ nhân tác phẩm "Đêm Sài Gòn"

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo. 

Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Đêm Sài Gòn đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 3.

Tác phẩm “Nắng trên Sáng Nhù”, tác giả Đặng Thị Phương Lan (Yên Bái) đoạt giải nhì

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Việt, cho hay Hội đồng Giám khảo thống nhất chọn ra 11 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải nhất (tác phẩm "Đêm Sài Gòn" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường - TP HCM), 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích.

Đêm Sài Gòn đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 4.

Tác phẩm “Đêm ngàn sao” của tác giả Vũ Văn Lâm (Hải Phòng) đoạt giải nhì.

Bên cạnh đó, cuộc thi đã tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng like và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng share nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh

Đêm Sài Gòn đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 5.

175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất được trưng bày tại trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam

Hội đồng giám khảo cũng đã chọn ra 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm từ 25 đến 31-8-2023 tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Đêm Sài Gòn đoạt giải nhất cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Ảnh 6.

Các tác phẩm thu hút sự chú ý của người xem


Yến Anh/nld.com.vn

https://thitruong.nld.com.vn/du-lich/dem-sai-gon-doat-giai-nhat-cuoc-thi-anh-xuc-tien-quang-ba-du-lich-viet-nam-20230825140623593.htm

  • Từ khóa