Nước nào hưởng lợi nhất trong cuộc chạy đua hút khách dịp Tết Nguyên Đán?

Thứ 2, 05.02.2024 | 08:17:04
552 lượt xem

Theo các chuyên gia, khách Trung Quốc đổ xô đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán là cơ hội rất tốt để các nước tranh thủ hút lượng khách khổng lồ.

Trong khi các điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Bắc và phía Nam Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt để hút lượng khách du lịch tới vào dịp Tết Nguyên Đán kéo dài từ ngày 10/2 đến 17/2, thì một số quốc gia trên thế giới cũng tham gia cuộc đua này.

Đặt lên bàn cân so sánh, trong số các điểm đến nước ngoài, Singapore và Thái Lan được nhận định là 2 quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất để hút khách Trung Quốc nhờ các chính sách thị thực thân thiện vừa áp dụng thời gian qua.

Cụ thể, du khách Trung Quốc mang hộ chiếu phổ thông có thể ở lại Singapore mà không cần thị thực tới 30 ngày để du lịch, thăm thân hoặc đi công tác. Chính sách miễn thị thực chung giữa 2 nước có hiệu lực từ ngày 9/2. Đây cũng là ngày 30 Tết nếu tính theo lịch Âm.

Nước nào hưởng lợi nhất trong cuộc chạy đua hút khách dịp Tết Nguyên Đán? - 1Khách Trung Quốc thích du lịch Thái Lan vào dịp Tết Nguyên đán để tránh cái lạnh (Ảnh: Somnunta).

Trong khi đó, chính sách thị thực giữa Trung Quốc và Thái Lan sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3 sau thỏa thuận miễn thị thực tạm thời hiện có hiệu lực.

"Nhờ chính sách thị thực cởi mở sẽ giúp chúng tôi tới các quốc gia Đông Nam Á du lịch thuận lợi hơn trong tương lai. Tôi đã đặt chuyến đi 4 ngày tới Singapore vào dịp Tết Nguyên Đán cùng gia đình. Chúng tôi sẽ khởi hành vào ngày 13/2", cô Liu Lei, 32 tuổi, một du khách đến từ Hoàng Sơn thuộc tỉnh An Huy cho biết.

Cũng theo cô Liu, vị khách này đã lên sẵn lịch trình du lịch khi tham khảo thông tin Singapore sẽ tổ chức các sự kiện ăn mừng trong dịp Tết cổ truyền sắp tới. Cô cùng người thân dự kiến sẽ tham dự các chương trình ca nhạc, trình diễn đèn lồng, trải nghiệm phố hoa.

"Tôi rất háo hức chờ đợi chuyến đi này", cô nói.

Trong khi đó, bà Fan Dongxiao, Giám đốc bộ phận du lịch nước ngoài của Tuniu, cho biết, Singapore, Thái Lan và Malaysia đang là 3 nước rất được khách Trung Quốc ưa chuộng nhờ chính sách thị thực thân thiện lẫn nhau.

Nước nào hưởng lợi nhất trong cuộc chạy đua hút khách dịp Tết Nguyên Đán? - 2Những khu phố người Hoa ở Malaysia được trang hoàng chờ đón Tết (Ảnh: News).

Cũng theo bà Fan, với chính sách thị thực cởi mở chắc chắn sẽ thúc đẩy lượng khách Trung Quốc tới các thị trường này nhiều hơn. Trước đó, chính quyền tại 3 quốc gia đều đưa ra những sản phẩm du lịch kết nối điểm đến. Trong đó, tour 5 ngày từ Trung Quốc tới Singapore và Malaysia đang được người dân tại "quốc gia tỷ dân" rất quan tâm.

Bên cạnh đó, nhờ số lượng chuyến bay gia tăng giúp một số quốc gia châu Âu trở thành lựa chọn phổ biến với khách Trung Quốc.

Theo cổng thông tin du lịch Qunar, lượng đặt phòng khách sạn tới Nga, Tây Ban Nha, Italia và Pháp cho kỳ nghỉ Tết cổ truyền liên tục tăng cao trên nền tảng này. Đỉnh điểm nhất là lượng vé máy bay bùng nổ vào dịp cuối tháng 1. Các chuyên gia dự kiến, dịp Tết Nguyên Đán năm nay cũng sẽ chứng kiến sự bùng nổ chi tiêu.

Các điểm đến Bắc Âu với tuyết trắng và ánh sáng cực quang như Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch và Iceland cũng nhận được sự yêu thích tăng vọt trên Qunar vì ngày càng nhiều du khách đam mê du lịch mùa đông và trải nghiệm thiên nhiên.

Nước nào hưởng lợi nhất trong cuộc chạy đua hút khách dịp Tết Nguyên Đán? - 3Nhiều khách Trung Quốc mê mạo hiểm muốn tới Bắc Âu ngắm cực quang (Ảnh: Touropia).

Cũng theo Qunar, số lượt tìm kiếm khách sạn tại các điểm đến Bắc Âu gia tăng. Tính đến ngày 22/1 so với cùng kỳ tháng trước, lượng tìm kiếm khách sạn có dạng cửa sổ mái vòm trong rừng tuyết tăng gấp đôi. Khách Trung Quốc đánh giá cao trải nghiệm được ngắm cực quang trong loại hình khách sạn kiểu này.

Trong khi đó tại Trung Quốc, một số điểm đến nội địa nổi tiếng như Bắc Kinh và Thượng Hải cũng chứng kiến lượng đặt phòng khách sạn tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Khoảng 70% lượng người đặt sản phẩm du lịch trên các nền tảng sẽ bắt đầu du xuân từ ngày 11/2. 

Tại những điểm đến nổi tiếng, vé tàu cao tốc và máy bay được bán hết sạch ngay khi vừa tung ra thị trường. Vé các chuyến bay phổ thông từ Bắc Kinh tới Tây Song Bản Nạp (tỉnh Quảng Tây) và Thượng Hải tới Đại Lý (tỉnh Vân Nam) cũng không còn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/nuoc-nao-huong-loi-nhat-trong-cuoc-chay-dua-hut-khach-dip-tet-nguyen-dan-20240202152136729.htm

  • Từ khóa