Hy Lạp sẽ mở cửa cho du khách quốc tế từ 1/7

Thứ 5, 21.05.2020 | 08:14:53
536 lượt xem

Từ 1/7, Hy Lạp sẽ cho phép các chuyến bay thẳng cho du khách quốc tế đến các điểm du lịch của nước này.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis ngày 20/5 cho biết bắt đầu từ ngày 1/7, nước này sẽ cho phép các chuyến bay thẳng cho du khách quốc tế đến các điểm du lịch của nước này, đây là kế hoạch nhằm khởi động lại các hoạt động du lịch được coi là thế mạnh của nước này.

hy lap se mo cua cho du khach quoc te tu 1/7 hinh 1
Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis (Nguồn: Greekereporter)

Thủ tướng Hy Lạp khẳng định quốc gia này đã thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 và đây là thời điểm vực dậy nền kinh tế với các biện pháp nới lỏng nhất là trong hoạt động du lịch. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh sự linh hoạt các biện pháp đối phó với dịch Covid-19 cũng như tính kỷ luật và đoàn kết của người dân trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp của chính phủ nhằm khôi phục lại nền kinh tế.

Hy Lạp là quốc gia có dân số khoảng 11 triệu người, tuy nhiên tính đến ngày 20/5 nước này chỉ ghi nhận có 2850 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 166 trường hợp tử vong. Theo kế hoạch của chính phủ, từ ngày 25/5 nước này sẽ cho phép các nhà hàng mở cửa trở lại và lệnh cấm du lịch đến các đảo cũng sẽ được dỡ bỏ.

Thủ tướng Hy Lạp cũng cho biết từ ngày 1/6, nước này sẽ cắt giảm giảm thuế VAT đối với giá vé giao thông công cộng và các loại đồ uống không cồn được phục vụ tại các quán cà phê, quán bar và nhà hàng từ 24% xuống còn 13%. 

Theo dự kiến, bắt đầu từ 15/6, các chuyên bay đầu tiên chở du khách quốc tế sẽ đến Hy Lạp. Khách du lịch sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 trước khi vào nước này bởi các cơ quan y tế sẽ tiến hành xét nghiệm tại các sân bay Hy Lạp và không yêu cầu kiểm dịch 14 ngày đối với khách du lịch trong nội địa. Nước này cũng sẽ cho phép mở cửa khách sạn cho mùa du lịch tới.

Chính phủ cũng có kế hoạch trợ cấp một phần tiền lương cho người lao động bằng nguồn vốn thông qua chương trình “SURE” của Liên minh châu Âu với chi phí khoảng 1 tỷ euro. Giải pháp này nhằm hỗ trợ cho những người lao động trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19; nhất là trong ngành du lịch, lĩnh vực chiếm khoảng một phần năm GDP của Hy Lạp./.


Hải Đăng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/hy-lap-se-mo-cua-cho-du-khach-quoc-te-tu-17-1050725.vov

  • Từ khóa