Tổng thống Trump: “Mỹ có tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp nhất thế giới”

Thứ 3, 21.07.2020 | 09:49:10
580 lượt xem

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 19/7, Tổng thống Trump cho biết, Mỹ có tỷ lệ tử vong do dịch Covid-19 thấp nhất trên thế giới.

“Tôi nghe nói chúng ta là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong thấp nhất, thậm chí có thể thấp nhất trên thế giới”, ông Trump nói với phóng viên của chương trình "Fox News Sunday". Sau đó ông quay sang hỏi Thư ký báo chí Nhà Trắng: “Cô có số liệu cụ thể không? Tôi nghe nói chúng ta có tỷ lệ tử vong do Covid-19 tốt nhất”.

tong thong trump:
Tổng thống Trump. Ảnh: BBC.


Khi Thư ký báo chí Nhà Trắng McEnany quay trở lại với một mảnh giấy trên tay, Tổng thống Trump nói: “Tỷ lệ tử vong thấp số một thế giới”, đồng thời công kích phóng viên Wallace đã đưa “tin giả”. “Ông nói rằng chúng ta có tỷ lệ tử vong tồi tệ nhất thế giới, nhưng trên thực tế chúng ta có tỷ lệ tử vong tốt nhất thế giới”.

Tuy nhiên, CNN cho rằng, tuyên bố của ông Trump không đúng với thực tế. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới, cao hơn cả Brazil, Mexico và Nga.

Mỹ đứng thứ 8 trên thế giới khi xét đến tỷ lệ tử vong trên 100.000 người mắc Covid-19, thấp hơn Chile và một số điểm nóng ở châu Âu, nhưng lại cao hơn các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Nam Mỹ và châu Á./.


Hồng Anh/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-my-co-ty-le-tu-vong-do-covid19-thap-nhat-the-gioi-1072837.vov

  • Từ khóa