Trung Quốc có số ca Covid-19 mới trong ngày nhiều nhất gần 3 tháng qua

Thứ 3, 28.07.2020 | 14:54:11
676 lượt xem

Hôm 27/7, số ca Covid-19 mới trong ngày ở Trung Quốc tăng cao nhất gần 3 tháng qua. Bắc Kinh lại xuất hiện ca bản địa liên quan đến ổ dịch Đại Liên.

Ngày 27/7, Trung Quốc đại lục lại ghi nhận 68 ca Covid-19 mới, trong đó 64 trường hợp là các ca bệnh trong cộng đồng. Đây là mức tăng cao nhất kể từ giữa tháng 4 đến nay, các ổ dịch nội địa tập trung ở Urumqi, Khu tự trị Tân Cương và Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

trung quoc co so ca covid-19 moi trong ngay nhieu nhat gan 3 thang qua hinh 1
Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Hong Kong (Trung Quốc) hôm 27/7. Ảnh: Tân Hoa xã.


Trong số 64 ca này có tới 57 người ở Tân Cương và 6 người ở Liêu Ninh. Đáng chú ý là sau 21 ngày không có ca bệnh mới từ ổ dịch chợ đầu mối Tân Phát Địa, thủ đô Bắc Kinh lại xuất hiện 1 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng có liên quan đến ổ dịch Đại Liên.

Mặc dù đến nay số ca bệnh ở Đại Liên do dịch bùng phát từ ổ dịch là một công ty thủy sản chưa nhiều, nhưng đã lan sang không ít các vùng khác ở Trung Quốc. 9 địa phương thuộc 5 tỉnh, thành tại nước này đã phát hiện thấy người bệnh liên quan đến ổ dịch Đại Liên, gồm Liêu Ninh, Cát Lâm, Hắc Long Giang, Phúc Kiến và Bắc Kinh.

Trong 1 kế hoạch xét nghiệm toàn thành phố trong vòng 4 ngày, đến nay, Đại Liên đã lấy mẫu cho gần 1,7 triệu người trong số 6 triệu dân. Hiện cả Đại Liên và Urumqi đều đang trong "trạng thái thời chiến" chống dịch.

Trong khi đó, số ca Covid-19 trong cộng đồng ở Hong Kong cũng tăng vọt trong 1 tuần trở lại đây. Gần 1500 ca đã được xác nhận từ đầu tháng 7 đến nay, chiếm hơn 50% trong tổng số gần 2800 ca nhiễm từ khi virus xuất hiện tại đây hồi tháng 1. Riêng ngày 27/7 có tới 145 ca bệnh mới, trong đó 142 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đặc khu này.

Hong Kong buộc phải áp đặt các biện pháp hạn chế bổ sung để chặn đà lây lan của dịch bệnh, trong khi chính quyền trung ương Trung Quốc sẽ hỗ trợ đặc khu này xây bệnh viện dã chiến có khoảng 2000 giường bệnh.

Một số chuyên gia y tế cho rằng đợt bùng phát hiện nay là hậu quả của chính sách miễn cách ly 14 ngày đối với "nhân viên thiết yếu", gồm những người lái xe tải xuyên cửa khẩu, phi hành đoàn và thủy thủ đoàn./.


Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-co-so-ca-covid19-moi-trong-ngay-nhieu-nhat-gan-3-thang-qua-1075608.vov

  • Từ khóa