Tây Ban Nha đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng nếu không hành động chống Covid-19

Chủ nhật, 27.09.2020 | 08:33:12
337 lượt xem

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đang trong tình trạng rất nghiêm trọng do dịch Covid-19 và đã đến lúc phải hành động một cách mạnh mẽ.

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa hôm nay hối thúc chính quyền khu vực xem xét lại các quyết định phòng chống dịch Covid-19, khi nhiều nơi chỉ áp đặt các biện pháp hạn chế một phần.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Salvador Illa cho biết, thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đang trong tình trạng rất nghiêm trọng do dịch Covid-19 và đã đến lúc phải hành động một cách mạnh mẽ.

“Tôi muốn nhấn mạnh lời kêu gọi chính quyền Madrid cần xem xét lại quyết định. Hãy bỏ qua các vấn đề chính trị, đặt sức khỏe của người dân lên ưu tiên hàng đầu. Đây là quan điểm chúng tôi ủng hộ, thực hiện không chỉ tại Madrid mà còn bất cứ khu vực khác của đất nước”, ông Salvador Illa cho biết.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố.

Lời kêu gọi của Bộ trưởng Y Tế Tây Ban Nha đưa ra khi chính quyền Madrid công bố các biện pháp được cho là chưa đủ mạnh để đối phó với dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng. Do lo ngại các tác động kinh tế, chính quyền Madrid chỉ thông báo áp đặt phong tỏa một số khu vực.

Tây Ban Nha là một trong những nước châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua. Dịch đang có dấu hiệu tăng tốc trở lại trong những tuần gần đây, đặc biệt tại khu vực Madrid. Trong tuần qua, chính quyền Madrid đã đề nghị Chính phủ triển khai quân đội đến trợ giúp, khi việc tái áp đặt một số biện pháp phong tỏa tại những khu vực nghèo khó đã làm khởi phát các cuộc biểu tình của người dân./.


Phạm Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/tay-ban-nha-doi-mat-voi-nguy-co-nghiem-trong-neu-khong-hanh-dong-chong-covid-19-781526.vov

  • Từ khóa