Trung Quốc sẽ cấp vaccine Covid-19 cho gia đình nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Thứ 3, 01.12.2020 | 14:09:40
374 lượt xem

Phía Mỹ dẫn nguồn tin tình báo Nhật Bản cho biết gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các quan chức cấp cao nước này sẽ được Trung Quốc cung cấp vaccine ngừa Covid-19.

Trung Quốc sẽ cung cấp cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và gia đình ông một loại vaccine Covid-19 đang được thử nghiệm, một nhà phân tích Mỹ dẫn 2 nguồn tin tình báo Nhật Bản cho biết ngày 1/12.

Harry Kazianis, một chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm Lợi ích quốc gia ở Washington cho biết gia đình ông Kim và một số quan chức cấp cao Triều Tiên sẽ được tiêm vaccine.

Hiện vẫn chưa rõ công ty nào sẽ cung cấp vaccine cho gia đình ông Kim Jong Un và liệu vaccine này đã được chứng minh về tính an toàn hay chưa.

Ông Kim Jong Un. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong Un. Ảnh: KCNA

"Ông Kim Jong Un và một số quan chức cấp cao khác trong gia đình ông cũng như giới lãnh đạo Triều Tiên sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong 2 - 3 tuần với một loại vaccine do chính phủ Trung Quốc cung cấp", nhà phân tích Mỹ Kazianis cho hay.

Dẫn lời nhà khoa học y tế Mỹ Peter J. Hotez, ông Kazianis cho biết ít nhất 3 công ty Trung Quốc đang phát triển vaccine ngừa Covid-19, bao gồm Sinovac Biotech Ltd, CanSinoBio và Sinophram Group.

Sinophram cho biết ứng viên vaccine của công ty này đã được gần 1 triệu người Trung Quốc sử dụng mặc dù hiện chưa có công ty nào công khai tuyên bố đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba.

Triều Tiên chưa xác nhận có ca mắc Covid-19 nhưng Cơ quan Dịch vụ Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết, nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở nước này không thể loại trừ do Triều Tiên có quan hệ thương mại khăng khít với Trung Quốc./.


Kiều Anh/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-se-cap-vaccine-covid-19-cho-gia-dinh-nha-lanh-dao-kim-jong-un-821163.vov

  • Từ khóa