Các thành viên tàu Hankuk Chemi của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ đều an toàn

Thứ 2, 11.01.2021 | 08:59:50
246 lượt xem

Vấn đề con tàu của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ hôm 4/1 vừa qua là một trọng tâm trong cuộc thảo luận giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Iran.

Tối 10/1, Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách các vấn đề chính trị, đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc tại Thủ đô Tehran về các vấn đề quan tâm chung.

Theo báo chí Iran, vấn đề con tàu của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ hôm 4/1 vừa qua là một trọng tâm trong cuộc thảo luận giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong-gon, với Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách các vấn đề chính trị Abbas Araghchi.

Phái đoàn Hàn Quốc và Iran gặp nhau tại Tehran. Ảnh IRNA

Phái đoàn Hàn Quốc và Iran gặp nhau tại Tehran. Ảnh IRNA

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, các thành viên của tàu Hankuk Chemi đều an toàn. Ông Choi Jong-gon hy vọng cả hai bên sẽ nghiêm túc trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, đồng thời mong muốn thảo luận sâu với các quan chức liên quan về vấn đề lãnh sự. Chuyến thăm của Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc tới Tehran là cơ hội tốt để lắng nghe rõ ràng các yêu cầu của chính phủ Iran, đồng thời khẳng định rõ quan điểm của phía Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 4/1, lực lượng hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt giữ tàu Hankuk Chemi của Hàn Quốc ở vịnh Ba Tư vì cho rằng, tàu vi phạm môi trường biển. Phía Hàn Quốc đã bác bỏ tuyên bố này.

Tàu chở dầu của Hàn Quốc chở 7.200 tấn dầu và 20 thành viên thủy thủ đoàn gồm công dân Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia và Myanmar. Chiếc tàu này đang bị bắt giữ tại thành phố Bandar Abbas thuộc tỉnh Hormuzgan - phía nam Iran./.


Ngọc Thạch/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/cac-thanh-vien-tau-hankuk-chemi-cua-han-quoc-bi-iran-bat-giu-deu-an-toan-829745.vov

  • Từ khóa