Công cụ giúp "lượn phố" qua mạng trong những ngày giãn cách tại TPHCM

Thứ 4, 14.07.2021 | 08:33:59
551 lượt xem

Không cần phải rời khỏi nhà, người dân tại TPHCM vẫn có thể nắm bắt tình hình giao thông, nhìn ngắm phố phường trên thành phố nhờ vào những công cụ miễn phí dưới đây.

TPHCM đang trong những ngày giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả. Người dân tại thành phố chỉ được phép ra khỏi nhà khi có lý do chính đáng, điều này khiến không ít người cảm thấy "ngứa ngáy chân tay" vì nhớ bầu không khí của phố xá tấp nập hàng ngày.

Vậy làm cách nào để vẫn có thể ngắm nhìn những con đường, góc phố quen thuộc hàng ngày mà không cần phải rời khỏi nhà? Những ứng dụng dưới sẽ cho phép bạn thực hiện điều này.

TTGT Tp Hồ Chí Minh

Đây là ứng dụng thuộc quản lý của Sở Giao thông vận tải TPHCM, cho phép người dân cùng giám sát, phản ánh, cập nhật các thông tin mới nhất… về tình trạng giao thông trên địa bàn thành phố.

Một trong những tính năng ưu điểm của TTGT Tp Hồ Chí Minh đó là cho phép người dùng có thể xem trực tiếp hình ảnh từ hệ thống camera giám sát giao thông được lắp đặt trên toàn thành phố. Dựa vào tính năng này, người dùng có thể nắm được tình trạng giao thông tại những "điểm đen" hoặc những địa điểm mà mình chuẩn bị đi qua, có đang bị tắc đường hoặc có sự cố nào xảy ra hay không, từ đó có thể lựa chọn được tuyến đường di chuyển phù hợp.

Còn trong những ngày đang phải ở nhà vì giãn cách xã hội, bạn có thể sử dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh để ngắm nhìn những con đường quen thuộc hoặc nắm bắt tình trạng giao thông trên địa bàn thành phố mà không cần phải rời ở nhà.

Hiện ứng dụng có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể tìm và tải từ CH Play/App Store, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.1 trở lên) hoặc download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 11.0 trở lên).

Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên sử dụng rất dễ dàng và thuận tiện. Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn mục "Camera", sau đó nhấn vào một biểu tượng camera giám sát trên bản đồ để xem hình ảnh trực tiếp được ghi lại từ camera này.

Công cụ giúp lượn phố qua mạng trong những ngày giãn cách tại TPHCM - 1

Bạn có thể di chuyển để chọn camera giám sát tại vị trí mình muốn, hoặc điền vị trí cụ thể vào mục "Tìm vị trí" ở bên trên. Bạn cũng có thể nhấn vào nút "Khu vực" rồi chọn một vị trí từ danh sách hiện ra để xem tình trạng giao thông tại khu vực đó.

Công cụ giúp lượn phố qua mạng trong những ngày giãn cách tại TPHCM - 2

Các hình ảnh từ camera giám sát giao thông do TTGT Tp Hồ Chí Minh đều được truyền về trực tiếp với chất lượng hình ảnh cao, giúp người dùng có thêm một giải pháp để ngắm nhìn đường phố TPHCM ngay tại nhà.

Saigon Traffic

Cũng như TTGT Tp Hồ Chí Minh, ứng dụng Saigon Traffic cho phép người dùng xem trực tiếp các hình ảnh được ghi lại từ hệ thống camera giám sát giao thông trên toàn địa bàn TPHCM. Tuy nhiên, so với ứng dụng kể trên, Saigon Traffic chỉ tập trung vào chức năng theo dõi tình trạng giao thông mà không có nhiều chức năng phụ khác kèm theo.

Ngoài ra, Saigon Traffic còn cho phép phân chia hệ thống camera giám sát giao thông theo địa bàn từng quận, huyện giúp cho việc tìm kiếm hình ảnh giao thông tại một địa điểm cụ thể được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ứng dụng hiện cũng có phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS, người dùng có thể tìm và tải từ CH Play/App Store, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên) hoặc download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.3 trở lên).

Giao diện chính của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng. Bạn có thể nhấn vào chọn để xem hình ảnh từ hệ thống camera giám sát hiện ra trên giao diện chính, hoặc tìm một địa điểm cụ thể.

Công cụ giúp lượn phố qua mạng trong những ngày giãn cách tại TPHCM - 3

Ngoài tính năng chính cho phép người dùng giám sát tình trạng giao thông, Saigon Traffic còn cho phép người dùng tìm kiếm các địa điểm trên địa bàn thành phố như trạm xăng hay bãi đỗ xe. Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào nút menu ở góc trên bên trái ứng dụng, chọn "Trạm xăng" hoặc "Bãi đỗ xe" từ menu hiện ra.

Đặc biệt với tính năng tìm kiếm trạm xăng, Saigon Traffic không chỉ hiển thị thông tin về các trạm xăng tại riêng TPHCM mà sẽ hiển thị thông tin trạm xăng tại rất nhiều tỉnh, thành phố khác trên khắp cả nước.

Công cụ giúp lượn phố qua mạng trong những ngày giãn cách tại TPHCM - 4

Nhìn chung, với sự giúp đỡ của 2 ứng dụng kể trên, người dùng không chỉ có thêm những công cụ để nắm bắt tình trạng giao thông trên địa bàn TPHCM vào những ngày bình thường, mà còn là công cụ để giúp nhìn ngắm phố phường thành phố trong những ngày phải ở nhà vì giãn cách xã hội.


Quang Huy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cong-cu-giup-luon-pho-qua-mang-trong-nhung-ngay-gian-cach-tai-tphcm-20210713184428890.htm

  • Từ khóa