Microsoft cập nhật 2 tính năng hữu ích cho phần mềm Paint sau 38 năm

Thứ 6, 22.09.2023 | 14:38:08
537 lượt xem

Microsoft Paint, phần mềm xử lý ảnh mặc định được trang bị trên Windows, sẽ được cập nhật thêm 2 tính năng mới cực hay, giúp Paint trở nên mạnh mẽ và hữu ích hơn cho người dùng.

Nếu là người từng làm quen với máy tính vào thập niên 90 của thế kỷ trước, chắc hẳn không ít người đã làm quen với phần mềm Paint đầu tiên trên Windows.

Về cơ bản, Paint là một phần mềm xử lý ảnh, tuy nhiên, lại được nhiều người, đặc biệt là trẻ em khi mới làm quen với Windows, lựa chọn như một công cụ để giải trí bằng cách vẽ tranh và tô màu.

Paint chỉ được trang bị các tính năng xử lý ảnh đơn giản như cắt, dán, thay đổi kích cỡ, bôi xóa chi tiết, tô màu… do vậy rất ít người sử dụng Paint để xử lý ảnh. Có thời điểm Microsoft đã dự định khai tử Paint, nhưng sau đó phải thay đổi quyết định khi nhiều người dùng vẫn muốn giữ lại phần mềm này trên Windows.

Mới đây, Microsoft đã quyết định nâng cấp Paint sau 38 năm, trang bị cho phần mềm này những tính năng xử lý ảnh mạnh mẽ hơn.

Paint tích hợp tính năng cho phép xóa nền ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột (Ảnh: Microsoft).

Paint tích hợp tính năng cho phép xóa nền ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột (Ảnh: Microsoft).

Đầu tiên, là tính năng cho phép người dùng xóa nền ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng này được tích hợp trí tuệ nhân tạo, cho phép Paint tự động nhận diện và xóa phông nền của bức ảnh chỉ bằng một cú kích chuột, thay vì phải buộc người dùng khoanh vùng để xóa như nhiều phần mềm xử lý ảnh khác.

Ngoài ra, Microsoft cũng bổ sung tính năng thêm các layer (lớp hình ảnh riêng lẻ) trên Paint. Layer là một trong những thành phần quan trọng nhất của phần mềm xử lý ảnh, giúp tạo ra các hình ảnh phức tạp và sáng tạo mà không làm hỏng hình ảnh gốc.

Việc kết hợp tính năng tách nền và thêm layer có thể giúp người dùng dễ dàng thay đổi, ghép phông nền mới cho hình ảnh của mình bằng Paint, thay vì phải sử dụng các phần mềm xử lý ảnh phức tạp và khó dùng.

Microsoft cũng bổ sung tính năng thêm lớp ảnh (layer) trên Paint (Ảnh: Microsoft).

Microsoft cũng bổ sung tính năng thêm lớp ảnh (layer) trên Paint (Ảnh: Microsoft).

Hiện các tính năng mới của phần mềm Paint đã được cập nhật cho những người dùng tham gia chương trình trải nghiệm Windows Insider. Đây là phiên bản Windows sử dụng thử được phát hành cho nhóm người dùng tự nguyện thử nghiệm các tính năng mới trên Windows, trước khi các tính năng này được phát hành cho người dùng phổ thông.

Hiện chưa rõ thời điểm các tính năng mới trên Paint được Microsoft chính thức trang bị cho phiên bản Windows của mình.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/microsoft-cap-nhat-2-tinh-nang-huu-ich-cho-phan-mem-paint-sau-38-nam-20230920123934480.htm

  • Từ khóa