Nhiều chuyên gia hàng đầu về A.I dự diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam

Chủ nhật, 15.10.2023 | 14:52:08
799 lượt xem

Tập đoàn FPT sẽ tổ chức sự kiện FPT Techday 2023 vào ngày 24-25/10, với sự tham dự của 2.500 lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu và nhiều chuyên gia A.I. Đây sẽ là diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn FPT vừa công bố sự kiện Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday) 2023, với chủ đề "Kiến tạo hạnh phúc".

Đây là sự kiện thường niên được FPT tổ chức trong suốt 10 năm qua, là dịp để giới thiệu những xu hướng kinh doanh và công nghệ mới, đúc kết những bài học, kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn đến từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành, lãnh đạo doanh nghiệp tỷ đô toàn cầu.

Sự kiện năm nay sẽ có sự góp mặt của 2.500 lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu, dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham dự.

Ngô Ân Đạt (Andrew Ng), một trong những chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, sẽ có mặt tại FPT Techday 2023 (Ảnh: RT).

Ngô Ân Đạt (Andrew Ng), một trong những chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, sẽ có mặt tại FPT Techday 2023 (Ảnh: RT).

Quảng cáo của DTads

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (A.I) đang trở thành một xu thế trên toàn cầu, FPT đã mời nhiều chuyên gia hàng đầu về A.I đến tham dự FPT Techday năm nay. Nổi bật trong số đó có thể kể đến ông Ngô Ân Đạt - một trong những người tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo - từng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực A.I.

Bên cạnh đó còn có Raymond Teh - Phó chủ tịch cấp cao Nvidia Asia và Christopher Cuong T. Nguyen, nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic inc. Ông Christopher Cuong T. Nguyen cùng với cộng sự của mình hiện nghiên cứu, phát triển khái niệm "Bộ não doanh nghiệp" tại Việt Nam.

Tại sự kiện, các diễn giả cùng Giám đốc trí tuệ nhân tạo FPT Software Nguyễn Xuân Phong, Tổng giám đốc FPT SmartCloud Lê Hồng Việt sẽ có những bài phát biểu, thảo luận về cơ hội A.I, việc ứng dụng và vận hành doanh nghiệp bằng A.I.

Tại sự kiện, ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT SmartCloud sẽ giới thiệu về hệ sinh thái A.I thế hệ mới do FPT phát triển dành cho doanh nghiệp.

Theo ông Lê Hồng Việt, A.I mới chỉ bắt đầu bùng nổ trong 2 năm gần đây. So với các ngành CNTT khác, A.I vẫn còn non trẻ và dự kiến đến 2032, thị trường A.I sẽ tăng gấp 30 lần hiện nay.

Tuy nhiên, ông Việt cho rằng không phải sản phẩm A.I nào cũng có thể sử dụng được và không phải A.I nào cũng mang lại hiệu quả kinh tế. FPT hy vọng sự góp mặt của các chuyên gia sẽ giúp cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo.

Theo ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc trí tuệ nhân tạo FPT Software, công ty có định hướng đào tạo "bình dân hóa" A.I, phổ cập đến mọi người. Theo ông Phong, cách đây 10 năm, chỉ có thạc sĩ, tiến sĩ mới học A.I, hiện giờ FPT đã đưa A.I vào cấp bậc đại học và dự kiến sẽ đưa xuống cấp học thấp hơn trong tương lai, giúp đón đầu làn sóng công nghệ.

Ngoài ra, tại FPT Techday sẽ có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh - công nghệ, chẳng hạn như ông Alexander Ziehe, Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessmann; ông Klaus Mueller, Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Schaeffler Group; ông Lê Bảo Việt, Giám đốc hợp danh Bain & Company; ông Lê Hùng Cường Giám Đốc Chuyển đổi Số FPT Digital…

Các diễn giả sẽ chia sẻ về công nghệ mới nhất, các bài học, kinh nghiệm chuyển đổi số trong vận hành, sản xuất, kinh doanh... nhằm giúp cộng đồng công nghệ tiếp cận và có những ý tưởng sản phẩm mới; cộng đồng doanh nghiệp hiểu về những tiến bộ của công nghệ, chuyển đổi số và tác động của nó trong bối cảnh thị trường đầy biến động; tìm kiếm cơ hội hợp tác của doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và toàn cầu nhằm thúc đẩy đổi mới, kiến tạo tương lai bền vững…

FPT Techday 2023 dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 24-25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhieu-chuyen-gia-hang-dau-ve-ai-du-dien-dan-cong-nghe-lon-nhat-viet-nam-20231013144647893.htm

  • Từ khóa