Người Việt dành hơn 2 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin

Thứ 3, 17.10.2023 | 14:08:35
672 lượt xem

Với lượng người dùng đông đảo và trẻ tuổi, xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam.

Nghiên cứu từ Rakuten Viber chỉ ra rằng người Việt dành khoảng thời gian 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin. Con số trên lâu hơn một phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu.

Người Việt dành hơn 2 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin - 1

Người Việt dành khoảng thời gian 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin (Ảnh: Forbes).

Với lượng người dùng đông đảo và trẻ tuổi, xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường thương mại giao tiếp tiên tiến thứ hai thế giới.

Các báo cáo từ Data Reportal và Decision Lab Research cho biết 73% khách hàng tại Việt Nam sử dụng tin nhắn để tương tác với các nhãn hàng. Trong đó, 36% người dùng sẽ thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.

Điều này cũng thúc đẩy hàng loạt giải pháp giúp người dùng và nhãn hàng có thể kết nối với nhau. Gần đây, Viber đã công bố bộ công cụ kinh doanh mới được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), giới thiệu tài khoản doanh nghiệp tự phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với hơn 20.000 thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng, Viber for Business còn cung cấp một số giải pháp như quảng cáo, nhắn tin (tin nhắn kinh doanh, chatbot) hay các cuộc gọi công việc sắp tới và giải pháp OTP.

"Khi ngày càng có nhiều thương hiệu Việt Nam sử dụng để giao tiếp, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho phép họ kết nối với khách hàng từ địa phương và quốc tế", Berina Tanovic, Giám đốc kinh doanh tại Rakuten Viber, chia sẻ.

Người Việt dành hơn 2 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin - 2

Xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam (Ảnh: CNN).

Một nghiên cứu do Forrester Consulting thực hiện vào năm 2022 cho thấy việc sử dụng các kênh kinh doanh hội thoại giúp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác từng được sử dụng.

Không chỉ riêng Viber, hoạt động kinh doanh hội thoại đã được nhiều gã khổng lồ công nghệ khác chú ý từ lâu, một trong số đó là Meta. Trong một buổi phỏng vấn với phóng viên Dân trí, đại diện Meta từng cho biết kinh doanh hội thoại được xem là một trong ba trọng tâm của công ty trong năm 2023.

"Cứ 3 người Việt Nam thì có 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Điều đó cho thấy kinh doanh hội thoại đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng", ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, nhận định.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nguoi-viet-danh-hon-2-gio-moi-ngay-cho-mang-xa-hoi-va-cac-ung-dung-nhan-tin-20231017010737269.htm

  • Từ khóa