Vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2024: Quyết tâm cho mục tiêu toàn thắng

Thứ 3, 12.09.2023 | 14:26:23
716 lượt xem

Đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng cả hai trận đấu trước Guam và Yemen và chỉ cần một trận hòa là đủ để giữ ngôi đầu bảng, song với sức trẻ và tâm lý hưng phấn, các học trò và huấn luyện viên Philippe Troussier đặt quyết tâm có thêm một trận thắng trước U23 Singapore.

U23 Việt Nam (áo đỏ) thể hiện lối chơi kiểm soát bóng và tấn công trong trận đấu với U23 Yemen.

U23 Singapore, đối thủ của đội chủ nhà tối nay (12/9) không được đánh giá cao, họ chỉ hòa Guam và giành được duy nhất 1 điểm sau hai trận đấu. Còn nhớ ở SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua, đội tuyển U23 Singapore đã thua U23 Việt Nam 1-3 tại vòng đấu bảng.

Với lợi thế sân nhà, khát vọng chiến thắng, lại đang trên đà thăng hoa, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng, nhất là trong tình thế Singapore cần phải thắng để hy vọng giành vị trí nhì bảng. Bản thân huấn luyện viên đội tuyển U23 Singapore Mohamad Nazri phải thừa nhận trước trận đấu gặp đội chủ nhà: "Cơ hội còn rất nhỏ, nhưng chúng tôi không từ bỏ". Ông khẳng định: "Gặp Việt Nam không dễ nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất".

Những tuyên bố nêu trên có lẽ chỉ là sự động viên nhằm khích lệ các cầu thủ Singapore, song rất khó khăn để đội bóng của ông Mohamad Nazri có điểm, dù chỉ là một điểm. Sau hai trận đấu, thật khó để tìm ra điểm mạnh của các cầu thủ Singapore cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Trong trận đấu gặp Yemen, ở thời điểm Singapore thi đấu tốt nhất, họ ép sân đối thủ, nhưng khả năng dứt điểm lại quá thất vọng. Hàng phòng ngự của đội bóng này thậm chí còn gây thất vọng hơn, họ còn không thể bảo toàn chiến thắng trước Guam, đội bóng bị xem là yếu nhất bảng, bởi thế quá khó để Singapore có nổi một trận hòa trước khí thế đang lên của các tuyển thủ trẻ Việt Nam.

Sau hai trận toàn thắng, đã có thể dễ dàng nhận diện những cầu thủ được huấn luyện viên Philippe Troussier tin dùng. Bộ ba Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn ở tuyến trên; Minh Trọng và Đức Phú ở hai biên; tiền vệ trung tâm là Thái Sơn.

Việc thường xuyên sử dụng những cầu thủ này cho thấy ông Troussier vẫn muốn tạo sự gắn kết hơn nữa giữa các cầu thủ, đặc biệt là hàng công. Cùng với sự chắc chắn ở tuyến dưới, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Yemen dù tính đột biến của các tiền đạo chưa được như mong đợi.

Vị chiến lược gia người Pháp cho biết: "Những gì tôi muốn áp đặt, đó là cầu thủ phải tuân thủ cách chơi, cách triển khai theo khuôn mẫu đã tập luyện từ trước. Tôi muốn họ thay đổi tư duy tiếp cận. Tôi cho rằng vẫn cần cải thiện nhiều hơn nữa chất lượng cầu thủ trên sân".

Khó khăn nhất là cuộc đối đầu với Yemen đã trôi qua, trận gặp U23 Singapore là cơ hội để U23 Việt Nam rèn luyện các cầu thủ dự bị và tất nhiên vẫn là dịp để toàn đội thực hành khả năng kiểm soát bóng, trau dồi kỹ năng tấn công. Trước đối thủ yếu hơn, cơ hội kiểm soát trận đấu sẽ lớn hơn, tỷ lệ chiến thắng sẽ cao hơn.

Còn hơn sáu tháng để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024 và trận đấu với Singapore chính là cơ hội để đội tuyển U23 Việt Nam khẳng định vị thế của đội bóng trẻ đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng. Toàn thắng, giành trọn 9 điểm chắc chắn sẽ là động lực tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trẻ hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2024.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/quyet-tam-cho-muc-tieu-toan-thang-post771992.html

  • Từ khóa