Ngành giáo dục và đào tạo Tràng Định tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 02.06.2021 | 00:00:00
1,534 lượt xem

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Tràng Định còn tích cực vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành ủng hộ tiền, hỗ trợ cơ sở vật chất, vật tư cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện.

Huyện Tràng Định có 56 trường từ cấp mầm non đến THCS với hơn 1.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành. Thời gian qua, để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và những người ở trong khu cách ly, các cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành đã tích cực ủng hộ vật chất và công sức phục vụ công tác phòng, chống dịch  Covid-19 trên địa bàn huyện.

Cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT huyện Tràng Định ủng hộ bếp ăn khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện

Bà Nông Thúy Hiền, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tràng Định cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện  về việc ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia ủng hộ cả vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, trách nhiệm, những đóng góp thiết thực của mỗi cơ sở giáo dục, mỗi cá nhân trong toàn ngành đã thể hiện tinh thần sẻ chia, giúp đỡ, chung tay khắc phục khó khăn, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo đó, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện đã tham gia ủng hộ được hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19. Trong đó ủng hộ qua Hội Chữ thập đỏ huyện hơn 75 triệu đồng; hỗ trợ các trường hợp F1 có hoàn cảnh khó khăn tại khu cách ly hơn 10 triệu đồng; hỗ trợ 30 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm cho các bếp ăn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Điển hình như Trường Mầm non 10 – 10 thị trấn Thất Khê ủng hộ hơn 6,4 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ để phòng dịch; Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học – THCS xã Đoàn Kết tặng 4,5 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Nhiều trường còn ủng hộ về nhu yếu phẩm như Trường Tiểu học xã Chi Lăng. Nhà trường đã huy động giáo viên, nhân viên tham gia ủng hộ gạo, rau củ, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bếp ăn phục vụ khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Cô giáo Nguyễn Thị Anh Thu, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học – THCS xã Đoàn Kết chia sẻ: Mặc dù điều kiện còn nhiều thiếu thốn, song trong thời điểm dịch bệnh và với tinh thần sẻ chia, các giáo viên, nhân viên nhà trường đã không ngần ngại tham gia đóng góp để hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch chung của huyện. Qua đó, chúng tôi mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh để trở lại cuộc sống bình thường.

Không chỉ hỗ trợ về tiền và vật dụng phục vụ phòng dịch, ngành giáo dục huyện còn tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 130 người được cách ly tập trung tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT huyện; huy động cơ sở vật chất Trường Mầm non xã Đại Đồng làm nơi nấu ăn phục vụ các khu cách ly của huyện. Cùng đó có hơn 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên tình nguyện tham gia nấu ăn cho khu cách ly tập trung.

Ông Lương Quốc Toản, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tràng Định cho biết: Những hỗ trợ thiết thực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện đối với công tác phòng dịch trong thời điểm hiện tại rất cần thiết và ý nghĩa. Với sự hỗ trợ này, ngành GD&ĐT đã và đang góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân trong huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn


HOÀNG TÙNG/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/giao-duc/425954-nganh-giao-duc-va-dao-tao-trang-dinh-tich-cuc-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa