CLB Hiến máu tình nguyện Trường cao đẳng Y tế Lạng Sơn: Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 02.06.2021 | 00:00:00
735 lượt xem

Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện (HMTN) Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn được thành lập ngày 3/6/2016. Trong 5 năm hoạt động, CLB luôn là đơn vị tiêu biểu trong phong trào HMTN.

CLB HMTN Trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn được thành lập theo nguyện vọng của thầy trò nhà trường, với mong muốn tạo ra một môi trường hoạt động tích cực hiệu quả cho tình nguyện viên tham gia vào hoạt động HMTN. Với thông điệp “mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, CLB hướng đến mục đích tập hợp học sinh, sinh viên, tình nguyện viên góp sức vào phong trào HMTN, tạo ra nhận thức đúng đắn về hoạt động HMTN và nâng cao tinh thần nhân đạo, góp phần lan tỏa hoạt động HMTN, nghĩa cử cao đẹp đến cộng đồng.

Thành viên CLB HMTN trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Vương Văn Thắng, Chủ nhiệm CLB cho biết: Với một môi trường đặc thù và được trang bị những kiến thức chuyên ngành y, thầy cô và sinh viên nhà trường hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động hiến máu cứu người. Tiền thân của CLB là Đội thanh niên vận động HMTN. Nhận thấy việc hoạt động của đội không được thường xuyên, chuyên nghiệp và bền vững, việc lan tỏa hoạt động hiến máu tới cộng đồng còn hạn chế… Từ thiết lập những hạn chế đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, đặc biệt là sự nhiệt tình tham gia của thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên, tháng 6/2016, CLB được ra đời với hơn 60 thành viên. Từ khi thành lập, CLB đã có nhiều hoạt động góp phần lan tỏa phong trào HMTN tới cộng đồng.

Hiện nay CLB có gần 120 thành viên, trong đó, số thành viên thường xuyên hoạt động từ 40 đến 60 người. CLB thường xuyên tổ chức các chương trình HMTN tập trung, hiến máu đột xuất hay, ngân hàng máu sống sẵn sàng hiến máu cấp cứu. CLB tuyên truyền về các điểm hiến máu trên địa bàn tỉnh qua các kênh như: Phát tờ rơi, mạng xã hội… CLB thường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, tập huấn về HMTN, tích cực tuyên truyền vận động HMTN nhằm tạo ra nhận thức đúng đắn cho các bạn học sinh, sinh viên, tình nguyện viên, đồng thời phối hợp với các tổ chức tình nguyện ngoài trường nhằm thúc đẩy phong trào HMTN phát triển.

Trong 5 năm qua, CLB đã vận động gần 1.500 tình nguyện viên tham gia HMTN, hiến hơn 900 đơn vị máu. Ngoài ra, CLB tham gia nhiệt tình các hoạt động HMTN do hội chữ thập đỏ các cấp phát động như: “Lễ hội xuân hồng – Chủ nhật đỏ”, “Hành trình đỏ”… CLB thường xuyên phối hợp với hội chữ thập đỏ các cấp, các tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh tổ chức các điểm HMTN tập trung tại các huyện: Hữu Lũng, Lộc Bình, Tràng Định, Văn Lãng… thu hút hàng trăm người tham gia. Ngoài ra, thành viên CLB còn tham gia hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đem lại cơ hội cứu chữa cho nhiều bệnh nhân trong lúc nguy cấp. Trong CLB có nhiều thành viên đã nhiều lân tham gia hiến máu như: Vương Văn Thắng có 31 lần, Sầm Ngọc Thanh Cảnh hiến 23 lần, Bế Văn Nồng 15 lần, Lương Văn Quý 12 lần và nhiều thành viên hiến từ 5 đến 10 lần…

Anh Nguyễn Phương Quyền, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe – Hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: CLB HMTN trường Trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn luôn là đơn vị tiêu biểu trong hoạt động HMTN của tỉnh. Những năm qua, CLB đã tích cực tham gia vào các phong trào HMTN và là một trong những đơn vị hoạt động sôi nổi nhất, đóng góp nhiều nhất cho phong trào HMTN. Tình nguyện viên của CLB là lực lượng không thể thiếu trong các chương trình HMTN do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Cách thức tổ chức, hoạt động của CLB được đánh giá cao và hiện nay đang được triển khai tại các CLB mới thành lập như: CLB HMTN huyện Hữu Lũng, Lộc Bình và CLB HMTN Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn…

Với những đóng góp của mình, những năm qua, CLB HMTN Trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt năm 2018, CLB được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; năm 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2014 – 2019… Đây vừa là sự ghi nhận vừa là động lực để CLB tiếp tục hoạt động mạnh mẽ, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của hoạt động HMTN trên địa bàn tỉnh.


ĐẠI NGỌC/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/xa-hoi/425958-clb-hien-mau-tinh-nguyen-truong-cao-dang-y-te-lang-son-diem-sang-trong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html


  • Từ khóa